xs
xsm
sm
md
lg

ทัพยิงปืนซิวเพิ่ม 3 เหรียญเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพดล คว้าเงินปืนอัดลมปิดท้ายวันนี้
วิชุดา ไพจิตรกาญจนกุล แม่นปืนสาวเลือดใหม่ของทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มเด่นคว้าเหรียญเงินมาคล้องคอจากการแข่งขันประเภทปืนยาวท่านอน 50ม.ศึก "อิเหนา เกมส์" ที่ประเทศอินโดนีเซีย

มหรรมกีฬาแห่งภูมิภาคอาเซียน ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย เข้าสู่วันที่ 4 เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2554 เป็นการแข่งขันยิงปืนที่สนามภายใน จากาบาริง สปอร์ตส์ คอมเพล็กซ์ ขุนพลแม่นปืนทีมชาติไทยลงชิงชัยเป็นวันที่ 2

ปรากฎว่า ไทย คว้า 1 เหรียญเงินจากประเภทปืนยาวท่านอน 50ม.เมื่อ วิชุดา ยิงรวมได้ 592 คะแนนวืดเหรียญทองที่ตกเป็นของ อินโดนีเซีย เพียงแค่แต้มเดียวส่วนเหรียญทองแดงเป็น มาเลเซีย 587 แต้ม

ส่วนในประเภทปืนสั้นอัดลมชาย 10 เมตร ซึ่งเป็นการชิงชัยเหรียญสุดท้ายของวันจันทร์ ปรากฏว่า นพดล สุทธิวิรัช แม่นปืนวัย 30 ปี ยิงรวมได้ 674.9 คะแนนคว้าเหรียญเงินมาครอง เมื่อพ่ายให้แก่ ฮวง ซุน วิน ของเวียดนามที่ยิงไป 675.3 คะแนน ส่วนเหรียญทองแดง ก็เป็นของทีมเหงียน ได้แก่ ทราน ควอง ชอง

ภายหลังการแข่งขัน นพดล ให้สัมภาษณ์ว่า “อันที่จริงผมแอบหวังเหรียญทองอยู่เหมือนกัน แต่นักแม่นปืนเวียดนามต้องยกให้จริงๆ อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นเป้าหมายที่วางเอาไว้ในการมาแข่งซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย ตอนนี้ เท่ากับว่าเหรียญนี้เป็นเหรียญที่ 6 ในการรับใช้ทีมชาติไทยแล้วในซีเกมส์”

ทัพยิงปืนไทยวันนี้ยังได้เพิ่มอีก 1 เหรียญเงินจาก ธิดารัตน์ อัฐกิจ แม่นปืนสาวประเภทรันนิ่ง 10 ม.(เป้าเคลื่อนที่) ยิงรวมได้ 356 แต้ม เหรียญทองเป็นของลาว 367 แต้มและเหรียญทองแดงอินโดนีเซีย 353 แต้ม นักกีฬาไทยรุ่นนี้อีกคนคือ รินทร์ลภัส พัฒนะชัยจรัส รวม 347 แต้มคว้าอันดับ 6
กำลังโหลดความคิดเห็น