xs
xsm
sm
md
lg

ทัพแม่นปืนไทยประเดิม 1 ทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพแม่นปืนทีมชาติไทยเก็บได้ 1 เหรียญทองแดงแล้ว จาก วีระวัฒน์ ชายสวัสดิ์ ประเภทปืนยาว อัดลม 10 ม. ชาย ด้วยสกอร์ 685.1 คะแนน เฉือน จิน ชาง เจ้าของเหรียญทองชาวสิงคโปร์ ที่ทำได้ 685.9 คะแนน ด้านเจ้าตัวเผยถือเป็นโบนัสพิเศษพร้อมล่าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งหน้า

การแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย หลังเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 12 พ.ย.54 ในจาการ์บาริง สปอร์ตส คอมเพล็กซ์ กีฬายิงปืน ประเดิมการแข่งขันกันในวันแรก ปรากฏว่า ปราการ การดี พลาดป้องกันเหรียญทอง ปืนลมมาตรฐานชาย 25 เมตร ไปอย่างน่าเสียดายเมื่อพลาดในช่วงชู้ตเอาท์ให้ บุย กวง นาม จากเวียดนาม อย่างฉิวเฉียด 44-47 เป็นเหตุให้ชวดเหรียญทองแดงประเดิม ขณะที่ พฤษธ์ ศรียะพันธุ์ พลาดเป้าไม่ได้ลุ้นเหรียญรางวัลเช่นกัน

ทั้งนี้ได้ลุ้นในประเภทปืนยาว อัดลม 10 เมตร ผลการแข่งขันปรากฏว่า วีระวัฒน์ ชายสวัสดิ์ (ไทย) ทำได้ 685.1 คะแนน ได้เหรียญทองแดงไปครอง โดยเหรียญทองตกเป็นของ จิม ชาง ชาวสิงคโปร์หลังเก็บได้ 685.9 คะแนน ส่วนเหรียญเงินเป็นของ จาฟาร์ จากมาเลเซีย ทำได้ 685.8 คะแนน ขณะเดียวกันในรายการดังกล่าว วีระวัฒน์ มัจฉาชีพ จากไทยได้อันดันที่ 6 ทำได้ 681.6 คะแนน

หลังจบการแข่งขัน "เจ้าท็อป" วีระวัฒน์ ชายสวัสดิ์ นักกีฬายิงปืนประเภทปืนยาว อัดลม 10 ม. เจ้าของเหรียญทองแดง ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เผยว่า "ดีใจมากเพราะหนนี้เป็นการเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 2 ซึ่งไม่คาดฝันว่าจะทำได้ แต่ได้พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดซึ่งถือเป็นโบนัสพิเศษเพื่อให้มีกำลังใจในการฝึกซ้อมต่อไป โดยหลังจากนี้จะกลับไปตั้งใจศึกษาเล่าเรียนให้จบปริญญาตรีจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยเร็ว เพื่อกลับมาล่าเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น