xs
xsm
sm
md
lg

"นก" บี้ปินส์ลิ่วชิงทองเดี่ยวกับเจ้าภาพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก ได้ลุ้นอีกทองให้ทีมชาติไทย
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งไทยผงาดเข้าชิงเหรียญทองประเภทหญิงเดี่ยว ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย หลังบดเอาชนะ เอซี พาทริโมนิโอ จากฟิลิปปินส์ 2-0 เซต

การแข่งขันเทนนิส ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ที่สนาม บูกิต อาแซม เทนนิส คอร์ต ภายใน จากาบาริง สปอร์ต คอมเพล็กซ์ เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554 ประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงการดวลกันในรอบรองชนะเลิศ

โดย นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ลงดวลแร็กเก็ต เอซี พาทริโมนิโอ ของฟิลิปปินส์ ซึ่งเซตแรก "น้องนก" เจอเบรกโดนนำไปก่อน 1-3 อย่างไรก็ดี นักหวดความหวังของไทยรวบรวมพลังพลิกสถานการณ์กลับมาปิดเซตได้ก่อนที่ 7-5 -เริ่มต้นเซตสอง นพวรรณ ประสบอุบัติเหตุลื่นล้ม ทำให้เจ็บข้อมือซ้าย แต่หลังปฐมพยาบาลก็กลับมาลุยได้ใหม่ ก่อนที่สาวไทยจะอาศัยฝีมือและความหนักหน่วงที่เหนือกว่าพิชิตชัยได้อีกที่ 6-1

ทำให้ นพวรรณ ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ อายู ฟานี ดามายานติ มือดีของเจ้าภาพที่ปราบ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย อีกหนึ่งสาวไทย 2-0 เซต 6-0, 6-3 ซึ่งภายหลังการแข่งขัน ฌิชาต์ ออกมาให้สัมภาษณ์สั้นๆ ทั้งน้ำตาว่า "วันนี้มีความตั้งใจเป็นพิเศษ แต่ไม่สามารถเล่นได้ตามแผนที่วางเอาไว้ ทั้งยังกดดันพอสมควรในการเจอเจ้าภาพ อย่างไรก็ตาม ซีเกมส์ครั้งนี้ส่วนตัวก็ถือว่าประสบความสำเร็จจากการได้เหรียญทองประเภททีม"
กำลังโหลดความคิดเห็น