xs
xsm
sm
md
lg

หวั่นเลิกเร็ว "ปิ๊ก" งดหวดชายเดี่ยวซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTV ผู้จัดการรายวัน – ดนัย อุดมโชค นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มมือหนึ่งของไทยเผยถึงสาเหตุที่จะไม่ลงแข่งขันเทนนิสประเภทชายเดี่ยวในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ว่าต้องการถนอมร่างกายเอาไว้ เพราะเกรงว่าหากบาดเจ็บซ้ำขึ้นมาอีกจนต้องผ่าตัดก็อาจถึงเวลาแขวนแร็กเกตก่อนกำหนด
ดนัย ยังไม่อยากเลิกเล่นก่อนกำหนด
การแข่งขันเทนนิสในกีฬาซีเกมส์ที่เมืองปาเลมบัง แดนอิเหนา ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายนนี้ มีชิงชัยทั้งสิ้น 7 เหรียญทองประกอบด้วยประเภททีมชาย, ประเภททีมหญิง, ประเภทชายเดี่ยว, ประเภทหญิงเดี่ยว, ประเภทชายคู่, ประเภทหญิงคู่ และประเภทคู่ผสม ซึ่ง “หนุ่มปิ๊ก” มือหนึ่งของไทยฝ่ายชายจะลงหวดในประเภททีมชายเท่านั้น

โดย ดนัย วัย 30 ปีที่มีปัญหาบาดเจ็บไหล่ขวาเรื้อรัง รวมถึงบริเวณหลัง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงเรื่องนี้ว่า “ผมมีบทเรียนจากคราวก่อนที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดหลังแข่งซีเกมส์ ซึ่งความจริงช่วงนี้เป็นช่วงพักหลังจากลงเล่นมาตลอดทั้งปีก่อนเข้าสู่การแข่งขันในปีหน้า ดังนั้น ผมจึงจำเป็นต้องถนอมร่างกาย เพราะถ้าหากบาดเจ็บจนต้องผ่าตัดอีกครั้ง บางทีผมอาจจะต้องเลิกเล่นก่อนกำหนดก็เป็นได้”

อย่างไรก็ตาม “ปิ๊ก” มั่นใจว่า “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ รุ่นน้องวัย 21 ปี มีโอกาสคว้าเหรียญทองแทนตนในประเภทชายเดี่ยวได้ หากเล่นได้ตามเกมและไม่พลาดเอง ขณะที่ประเภททีมชายซึ่งเป็นประเภทเดียวที่ลงแข่งก็ตั้งเป้าหมายว่าจะคว้าเหรียญทองมาให้ได้ ส่วนประเภทชายคู่เป็นหน้าที่ของคู่แฝดอย่าง สนฉัตร รติวัฒน์ และ สรรค์ชัย รติวัฒน์

ทั้งนี้ ผลงานของทีมเทนนิสชายไทยครั้งที่แล้วใน “เวียงจันทน์เกมส์” ทำได้ 1 เหรียญทองจากประเภทชายคู่โดยฝีมือของคู่แฝดสนฉัตร-สรรค์ชัย, 1 เหรียญเงินจากประเภททีมชายซึ่งประกอบด้วย ดนัย, กิตติพงษ์, สนฉัตร และ สรรค์ชัย กับอีก 2 เหรียญทองแดงจาก “ปิ๊ก” ที่ทำได้ในประเภทชายเดี่ยวและประเภทชายคู่ที่จับคู่กับ “พ้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น