xs
xsm
sm
md
lg

"วิทยา" กระตุ้นหวดหญิงไทยดับอิเหนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิทยา สำเร็จ โค้ชทีมหวดหญิงไทย
วิทยา สำเร็จ โค้ชผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมหญิงของไทย ออกโรงกระตุ้นให้ทัพนักหวดสาวมุ่งสมาธิโชว์ฟอร์มอัดทีมชาติอินโดนีเซียให้ได้ตั้งแต่สองเกมแรก หลังมีคิวเข้าไปชิงเหรียญทองกับเจ้าภาพวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.) ด้าน “โค้ชบอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ รับสุดเสียดายที่ลูกทีมพลาดชิงเหรียญทอง แต่ก็มุ่งมั่นที่จะพาลูกทีมคว้าชัยในประเภทบุคคลต่อไป

ขุนพลนักเทนนิสทีมชาติไทย ลงสนามรอบรองชนะเลิศประเภททีมทั้งชายและหญิงไปแล้วเมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมหญิงมีโอกาสป้องกันแชมป์อีกครั้ง หลังโชว์ฟอร์มอัดเวียดนามไป 3-0 คู่ พร้อมลิ่วเจอกับเจ้าภาพ อินโดนีเซีย ขณะที่ทีมชาย ทำได้แค่เหรียญทองแดงเท่านั้น หลังพ่ายต่อแชมป์เก่าอย่างฟิลิปปินส์ไป 1-2 คู่

หลังจบการแข่งขัน วิทยา สำเร็จ โค้ชทีมหวดหญิง กล่าวรู้สึกพอใจกับผลงานของลูกทีมที่ทำได้ตามเป้าที่วางไว้ “ก่อนลงสนามผมคาดหวังว่าทีมของเราจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ทั้งสามคู่ ซึ่งปรากฏว่าทุกคนทำผลงานได้ดีตามเป้าหมายที่วางไว้ ก็ต้องยกเครดิตให้กับนักกีฬาทุกคนที่เล่นได้เป็นอย่างดี และมีโอกาสลุ้นเหรียญทองเพิ่มอีกหนึ่งสมัย”

“อย่างไรก็ตาม แม้ผลงานในวันนี้จะออกมาดี แต่รอบชิงชนะเลิศวันพรุ่งนี้ก็ต้องไม่ประมาท เพราะคู่แข่งของเราคือชาติเจ้าภาพ ที่มักทำผลงานได้ดีในการลงเล่นประเภทคู่ ดังนั้น สิ่งที่เราต้องทำคือ พยายามมุ่งสมาธิ เก็บชัยชนะให้ได้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะอาจต้องพบกับงานหนักหากต้องไปตัดสินกันในประเภทคู่ แต่ผมก็เชื่อมั่นว่ารอบชิงชนะเลิศ ลูกทีมของผมจะเอาชนะเจ้าภาพได้” โค้ชวิทยา กล่าว

ขณะที่ “โค้ชบอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ โค้ชทีมชาย กล่าวรู้สึกเสียดายที่ทำแค่เหรียญทองแดง โดยกล่าวว่า “เกมนี้ถือว่าเล่นกันได้ดี แต่ต้องยอมรับว่าแชมป์เก่าเล่นได้ดีกว่า อีกอย่างเราเองก็เคยแพ้เขาที่เวียงจันทน์เกมส์ ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ได้แค่เหรียญทองแดง ซึ่งหลังจากนี้ก็ผมและลูกทีมก็คงต้องมุ่งสมาธิไปที่เกมประเภทบุคคลต่อไป”
โค้ชบอลติวเตอร์หวดทีมชาย
กำลังโหลดความคิดเห็น