xs
xsm
sm
md
lg

แม่เมอร์เรย์เชื่อ "เลนเดิล" ช่วยลูกซิวสแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ เหลือแค่ถ้วยแชมป์แกรนด์สแลมเท่านั้น
จูดี เมอร์เรย์ คุณแม่ของ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอต แสดงความเชื่อมั่นว่า ประสบการณ์ของ อิวาน เลนเดิล อดีตนักหวดมือ 1 โลกชาวอเมริกันเชื้อสายเช็ก ที่เวลานี้รับงานเป็นโค้ชติวหวดให้กับเมอร์เรย์ จะช่วยให้แอนดี ปลดล็อกแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิตมาครองในปีนี้

หวดวัย 24 ปี จากสหราชอาณาจักร มีดีกรีเข้าชิงรายการแกรนด์สแลมมาแล้ว 3 ครั้ง,คว้าแชมป์ระดับมาสเตอร์ส 8 รายการ และสะสมเงินรางวัลจากการลงเล่นเทนนิสอาชีพรวมแล้ว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ทว่าสิ่งเดียวที่เจ้าตัวยังไม่อาจหยิบคว้ามาได้ ก็คือโทรฟีแชมป์สแลมใบแรก

แม้ก่อนหน้านี้ อิวาน เลนเดิล ตำนานหวดมือ 1 โลกชาวอเมริกันเชื้อสายเช็ก ดีกรีแชมป์สแลม 8 สมัย จะเข้ามารับหน้าที่ดูแลการหวดของ "มาซซา" เมื่อต้นปี และยังไม่ประสบความสำเร็จหลังร่วงสแลม ออสเตรเลียน โอเพน รอบตัดเชือก อย่างไรก็ตาม จูดี เมอร์เรย์ คุณแม่ของ แอนดี มั่นใจว่าเลนเดิล คือคนที่จะช่วยให้ลูกชายประสบความสำเร็จในการล่าสแลม

จูดี ที่เวลานี้รับงานเป็นกัปตันเฟดคัพให้ทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่า "เวลานี้ แอนดี กำลังฝึกซ้อมอยู่กับ อิวาน ที่ไมอามี ทุกคนย่อมรู้ดีว่าอิวานมีผลงานที่ยอดเยี่ยมเพียงใดก่อนหน้านี้ และเชื่อว่าเขาจะช่วยให้แอนดี มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างยิ่งว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอีก 3-6 เดือนข้างหน้า"

ขณะที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน กลางเดือนกรกฏาคมนี้ จูดี ออกมายืนยันว่าลูกชายของตัวเอง รวมถึง เจมี ลูกชายคนโต จะลงล่าเหรียญทองทั้งประเภทเดี่ยวและคู่อย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า "แม้ในวิมเบิลดันจะแข่งกัน 3 ใน 5 เซต แต่ในโอลิมปิก เลือกเอาเพียง 2 ใน 3 เท่านั้น และแอนดี ก็จะลงเล่นร่วมกับเจมี ซึ่งนั้นไม่ใช่เนื่องที่น่าสงสัยแต่อย่างใด"
จูดี รอดูความสำเร็จของลูกชาย
เลนเดิล ตัวแปรสำคัญของ มาซซา
กำลังโหลดความคิดเห็น