xs
xsm
sm
md
lg

ปู่เสีย “โนเล” กัดฟันลิ่ว 8 คน มอนติฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ลงสนามหวดต่อแม้ปู่เสีย
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย กัดฟันลงหวดมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส รอบสาม พร้อมกับความเศร้าหลังทราบข่าวคุณปู่เสียชีวิตกะทันหัน แต่ยังรวบรวมกำลังใจหวดเอาชนะคู่แข่งก่อนผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้แบบทุลักทุเล 2-1 เซต เมื่อคืนวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล และ แอนดี เมอร์เรย์ ไม่พลาดทะลุเข้ารอบเช่นกัน

เกมรอบสามของศึก “มอนติ คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 82 ล้านบาท) ที่โมนาโก โดยก่อนที่ ยอโควิช เจอกับ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ จูเนียร์ มือ 16 จากยูเครน เจ้าตัวพบข่าวเศร้าก่อนลงสนามว่า วลาดิเมียร์ คุณปู่สุดที่รักของตัวเอง ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยร่วมกับครอบครัวในเหตุระเบิดนาโต ที่เบลเกรด ปี 1999 เสียชีวิตลงในช่วงเช้า

อย่างไรก็ตาม ยอโควิช ก็สลัดความโศกเศร้าลงสนามแข่งตามปกติ แม้ระหว่างเกมต้องเผชิญกับฝนที่ตกลงมาในสนาม แต่เมื่อกลับมาเล่นกันต่อ ก็กลายเป็น ยอโควิช พลิกกลับมาเอาชนะ โดลโกโปลอฟ ไป 2-1 เซต 2-6, 6-1, 6-4 แต่หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน “โนเล” ก็เดินกลับเข้าห้องแต่งตัวโดยไม่ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อแต่อย่างใด

โดยหลังจากนั้น ฝ่ายจัดการแข่งขันประจำสมาคมเทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี ก็ได้ออกแถลงการณ์ฉบับหนึ่งถึงเรื่องนี้ ว่า “โนวัค ยอโควิช อยากจะสอบถามถึงความเข้าใจของพวกคุณ เพราะอย่างที่รู้ เขาต้องสูญเสียคุณปู่ของตัวเองในการซ้อมช่วงเช้า ถือเป็นเรื่องที่หนักหนายิ่ง โดยหลังคว้าชัย เขารู้สึกแย่มาก รวมถึงสภาพร่างกายและจิตใจที่อ่อนแรงอย่างยิ่ง”

ทั้งนี้ ยอโควิช มีคิวลงสนามเจอกับ โรบิน ฮาสส์ จากเนเธอร์แลนด์ ในรอบ 8 คนสุดท้าย อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันอย่างชัดเจน ว่า หวดจอมทะเล้นรายนี้จะกลับมาลงสนามหวดต่อในวันต่อไปหรือไม่? หลังปีที่แล้วพลาดลงแข่งรายการนี้ อันเป็นปีที่เจ้าตัวสร้างประวัติศาสตร์ซิวแชมป์ 10 รายการ รวมถึงแกรนด์สแลมอีก 3 รายการด้วยกัน

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ราฟาเอล นาดาล ว่าที่แชมป์มอนติ คาร์โล สมัยที่ 8 หวดเอาชนะ มิเกล คูคุชกิน จากคาซัคสถานไปแบบไม่ยาก 2-0 เซต 6-1, 6-1 โดยจะเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปเจอกับ สตานิสลาส วาวรินกา จากสวิตเซอร์แลนด์ ส่วน แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ชาวสกอต ชนะผ่าน ฌูเลียง เบนเนโต จากฝรั่งเศส 6-5 หลังคู่แข่งมีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าขวา


“โนเล” ทราบข่าวคุณปู่เสียระหว่างซ้อม
อาการของ โนเล่ หลังจบเกม
นาดาล ไม่พลาด
เมอร์เรย์
กำลังโหลดความคิดเห็น