xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล่” ลั่นหยุด “นาดาล” ที่มอนติ คาร์โล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช กร้าวหยุดสถิติ นาดาล
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ตั้งเป้าขอปราบ ราฟาเอล นาดาล หวดเบอร์ 2 ของโลกชาวสเปนในฤดูกาลคอร์ตดิน พร้อมลั่นขอเป็นคนหยุดสถิติซิวแชมป์ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส สมัยที่ 8 ของ “เอล มาทาดอร์” ให้ได้ในสัปดาห์นี้

ยอโควิช และ นาดาล มีคิวกลับมาจับแร็กเกตลงสนามอีกครั้งในศึกมาสเตอร์สที่สามของปี บนคอร์ตดิน ที่ประเทศโมนาโก 15-22 เมษายนนี้ โดย นาดาล ที่มีสถิติเก็บชัย 39-1 ยามลงหวดที่ มอนติ คาร์โล กำลังมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์หยิบแชมป์เป็นสมัยที่ 8 ติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม ยอโควิช แสดงความคาดหวังว่า ตนจะเป็นผู้หยุดสถิติสวยหรูบนสังเวียนคอร์ตดินสุดโปรดของหวดกล้ามโตในรายการนี้ โดยกล่าวว่า “ผมไม่ได้เล่นคอร์ตดินอีกเลยนับตั้งแต่ โรลังด์ การ์รอส เมื่อปีก่อน แต่คอร์ตดินก็ถือเป็นสิ่งที่ช่วยให้ผมเติบโตขึ้นเมื่อสมัยอยู่ที่เซอร์เบีย ที่ผ่านมาผมมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมในปีก่อน ซึ่งผมหวังจะสานมันต่อได้ในปีนี้”

ทั้งนี้ หวดจอมทะเล้นก็ไม่หวั่นใจที่ต้องลงหวดศึกมาสเตอร์ส อีก 3 รายการในรอบ 5 สัปดาห์ ก่อนแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน อันเป็นถ้วยสแลมใบเดียวที่ขาดหายไป “พวกเรารู้ดีว่าต้องเล่นอย่างไรยามกลับลงแข่งที่มาดริด และ กรุงโรม ถือเป็นสถานการณ์ที่คุ้นเคย ผมรู้วีธีรับมือกับมัน ต้องทำงานให้หนักขึ้นและยกระดับฟอร์มของตัวเองให้สูงกว่าเดิม”

“ปีที่ผ่านมา ผมคว้าแชมป์ที่มาดริดและกรุงโรม แถมเอาชนะนาดาลในรอบชิงได้ถึงสองรายการ และนั่นคือสิ่งที่ช่วยทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นพอตัวสำหรับการลุยฤดูกาลคอร์ตดินในปีนี้” หวดวัย 24 ปี กล่าว โดย ยอโควิช เตรียมหวดแมตช์แรกในรอบสอง รอเจอผู้ชนะระหว่าง วิคเตอร์ ฮาเนสคู จากโรมาเนีย หรือ อันเดรียส เซปปิ จากอิตาลี ต่อไป
นาดาล จะได้กัดถ้วยเป็นครั้งที่ 8 หรือไม่?
กำลังโหลดความคิดเห็น