xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” พร้อมลุยซีซันบนคอร์ตดิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช มั่นใจฟอร์มกำลังกลับมา
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ เผย การคว้าแชมป์รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน ด้วยการเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดชาวสกอต ที่เมืองไมอามี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ช่วยทำให้ตนเกิดความมั่นใจมากขึ้น ก่อนที่ฤดูกาลเข้าสู่การแข่งขันรายการบนคอร์ตดิน

สำหรับทัวร์นาเมนต์แรกบนคอร์ตดินของฤดูกาลจะประเดิมที่รายการมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ซึ่งเริ่มในวันที่ 15 เม.ย.นี้ โดยนักหวดวัย 24 ปี กล่าวว่า “ผมไม่ได้เล่นที่นั้นเมื่อปีที่แล้ว แต่ผมตั้งตารอการแข่งขัน และต้องการออกสตาร์ทให้ดี การเล่นบนคอร์ตดินต้องใช้พละกำลังมากกว่าคอร์ตอื่นๆ คุณต้องฟิตอย่างมากเพราะการตีแรลลีจะนานเป็น 2 เท่าจากการเล่นบนฮาร์ดคอร์ต”

ทั้งนี้ ยอโควิช คว้าแชมป์บนคอร์ตดินเมื่อปีที่แล้วในรายการ มาดริด มาสเตอร์ส และ โรม มาสเตอร์ส ส่วนศึกแกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน” ทำได้เพียงเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ

ขณะเดียวกัน แม้ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ของนักหวดชาวเซิร์บจะเทียบไม่ได้กับปีที่แล้วซึ่งชนะ 43 แมตช์รวดในครึ่งแรกของฤดูกาล แต่เจ้าตัวมั่นใจว่าตอนนี้ฟอร์มการเล่นกลับมาสุดยอดเหมือนเดิมแล้ว

“ผมคิดว่า ผมกำลังเล่นได้ดีเหมือนเมื่อ 12 เดือนก่อน แต่อย่างที่เคยบอกว่ามันแตกต่างกัน ผมยังต้องต่อสู้อย่างหนักเพื่อจะคว้าแชมป์แต่ละรายการ ในทุกรายการใหญ่ต่างมีผู้เล่นระดับท้อป ดังนั้นก็เป็นเรื่องที่ยากขึ้นสำหรับใครก็ตามที่จะคว้าแชมป์ อย่างไรก็ตาม ผมก็พร้อมสำหรับการแข่งขัน” ยอโควิช กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น