xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ลั่นพร้อมลุยเฟรนช์ไม่กลัวเจ็บซ้ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ พร้อมกลับมาลงสนามอีกครั้ง
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอต สุดมั่นใจปัญหาอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อแผ่นหลัง ที่ทำให้ตนเองต้องขอถอนตัวในศึกมาสเตอร์ส อย่าง โรม มาสเตอร์ส และ มาดริด มาสเตอร์ส จะไม่สร้างปัญหาให้ตนเองในศึกแกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน แน่นอน

เมอร์เรย์ ได้รับบาดเจ็บเรื้อรังบริเวณแผ่นหลังจนต้องขอประกาศถอนตัวตามคำแนะนำของแพทย์ ทำให้พลาดการลงแข่งเทนนิสระดับ มาสเตอร์ส ถึง 2 รายการอย่าง “มาดริด มาสเตอร์ส” ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน และรายการ “โรม มาสเตอร์ส” ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี พร้อมกลับมาสู้ศึกแกรนสแลม ที่ 2 ของปี อย่าง “เฟรนช์ โอเพน” อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าก่อนหน้านี้ บอริส เบคเกอร์ ตำนานนักหวดชาวเยอรมันได้แนะนำให้ เมอร์เรย์ ถอนตัวจากศึกแกรนด์สแลมนี้ เพื่อพักฟื้นให้หายดีก่อนศึกใหญ่อีกรายการที่บ้านเกิดตัวเองอย่าง “วิมเบิลดัน” แต่เจ้าตัวประกาศกร้าวมั่นใจว่าอาการบาดเจ็บจะไม่กลับมากวนใจอีก ซึ่งเมื่อถูกตั้งคำถามว่าปัญหาเก่าจะทำให้คุณกังวลหรือไม่ เขาตอบเพียงสั้นๆ ว่า “ไม่”

“จากช่วงที่ผ่านมา ผมรู้สึกดีมากๆ มีการซ้อมที่ดีและรอคอยให้สัปดาห์นี้มาถึง ผมไม่ต้องการจะกังวลกับปัญหาในจุดใดจุดหนึ่ง เดือนหน้าเป็นเดือนที่สำคัญมากสำหรับทุกคนในปีนี้ มีทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ รออยู่อีกมากมาย และเป้าหมายของผม ก็คือ ผ่านมันไปได้แบบไม่มีอาการเจ็บ ผมต้องการแค่เล่นเทนนิสและทำผลงานให้ดีเท่านั้น” หวดวัย 25 ปี กล่าว

สำหรับผลงานดีที่สุดของ เมอร์เรย์ ใน เฟรนช์ โอเพน เคยผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เมื่อปี 2011 แต่ก็ต้องพ่ายให้กับ ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 2 ของโลกจากสเปน ซึ่งในปีนี้ แอนดี มีคิวลงหวดในรอบแรกโดยพบกับ ไอโตะ ทัตซูมา มือ 69 ของโลก จากแดนปลาดิบ โดยหากผ่านเข้ารอบต่อไปก็มีสิทธิ์เจอมือดังอย่าง ริชาร์ด กาสเกต์ นักหวดเจ้าถิ่น และ ดาบิด เฟร์เรร์ นักเทสนิสสเปน ที่อยู่ในสายเดียวกันอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น