xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานแนะ “เมอร์เรย์” ถอนเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ มีปัญหาเจ็บที่หลัง
บอริส เบคเกอร์ ตำนานนักหวดชาวเยอรมัน ออกโรงแนะ แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตขวัญใจชาวเมืองผู้ดี ถอนตัวจากศึกแกรนด์สแลมบนคอร์ตดิน “เฟรนช์ โอเพน” ในสัปดาห์หน้า เพื่อพักฟื้นให้อาการเจ็บที่หลังหายทัน “วิมเบิลดัน” แกรนด์สแลมรายการถัดไปบนคอร์ตหญ้า และโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ในช่วงซัมเมอร์

หลังจากที่พ่ายต่อ ริชาร์ด กาสเกตส์ นักหวดชาวฝรั่งเศส ในศึกโรม มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมอร์เรย์ ออกมากล่าวทำนองว่าตนฝืนเล่น ทั้งที่มีปัญหาเจ็บหลังมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ขณะที่ศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน กำลังจะเริ่มขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค.นี้ หลังจากนั้นตามด้วย วิมเบิลดัน และ ลอนดอน เกมส์ ทำให้ เบคเกอร์ แนะนำ เมอร์เรย์ เว้นวรรคจากการลงแข่งที่โรลังด์ การ์รอส ดีกว่า เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมที่แน่นเอี๊ยดในช่วงซัมเมอร์

อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 6 รายการ กล่าวว่า “ผมเป็นห่วงสภาพร่างกายของแอนดี อาการเจ็บที่หลัง ถือเป็นฝันร้ายสำหรับการเล่นบนคอร์ตดินเลย ในคอร์ตอื่นๆ ไม่มีปัญหา เพราะแมตช์จบอย่างรวดเร็ว แต่บนคอร์ตดินคุณต้องพร้อมสำหรับการเล่น 2 หรือ 3 ชั่วโมงทุกวัน”

“เราเห็นแอนดีรับมือกับมันไม่ได้ที่กรุงโรมแล้ว ผมไม่ใช่หมอ แต่ถ้าหากเขาไม่ฟิต คำถามคือทำไมต้องเล่นทั้งหมดด้วย ไม่มีใครชนะ 7 แมตช์ได้ในการเล่น 14 วัน โดยที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แม้แต่ ราฟาเอล นาดาล ก็เถอะ ดังนั้น ถ้าหากเขาไม่มีโอกาสคว้าแชมป์แกรนด์สแลมจริงๆ ทำไมไม่หยุดพักเสีย วิมเบิลดัน และ โอลิมปิก กำลังใกล้เข้ามา นั้นก็เป็นเหตุผลที่ดีแล้วสำหรับแอนดี ที่จะคิดถึงสุขภาพของเขาในระยะยาว”
เบคเกอร์ (ซ้าย)
กำลังโหลดความคิดเห็น