xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ปลื้มซิวโรมก่อนลุยเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แย่งแชมปฺจาก โนเล่ ได้สำเร็จ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกอารมณ์ดีสุดๆ ที่หวดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ในศึกเทนนิส “โรม มาสเตอร์ส” ที่อิตาลี ชี้เป็นชัยชนะแมตช์สำคัญก่อนลุย “เฟรนช์ โอเพน” พร้อมชมฝ่ายจัดที่เตรียมคอร์ตได้ดีเยี่ยมหลังมีฝนตกหนัก

นาดาล มีความสุขหลังจากสลัดอาการบาดเจ็บและกลับมาเล่นบนคอร์ตดินด้วยฟอร์มที่สุดยอดอีกครั้ง เจ้าตัวใช้เวลา 2 ชั่วโมง 20 นาที หวดเอาชนะคู่ปรับอย่าง โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่ารายการนี้ 2 เซตรวด 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “โรม มาสเตอร์ส” มาครองสมใจแบบไม่เสียเซตให้ใครในรายการนี้ พร้อมขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 2 ของโลก

หวดชาวสเปน ชี้ว่า การเจอกับคู่แข่งที่เยี่ยมที่สุดในโลก และสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถือเป็นแชมป์รายการที่สำคัญสุดในปีนี้เลยก็ว่าได้ ช่วยสร้างความมั่นใจก่อนที่จะต้องมีคิวลุยแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ช่วงปลายเดือนได้มากทีเดียว

“เราทั้งคู่กำลังจะมีคิวไปเล่นที่ โรลัง การ์ลอส แต่ที่โรมนี้ผมเป็นแชมป์ มันเป็นวันที่ทำให้ผมมีความสุขมาก ที่ทัวร์นาเมนต์นี้ผมมีความทรงจำดีทีและมันสำคัญกับผม ผมคิดว่าต้องเองต้องชนะและวันนี้ผมกลับมาทำได้ มันเป็นความพอใจส่วนตัวของผมเอง” เอล มาทาดอร์ กล่าว

พร้อมกันนี้ หวดมือ 2 ของโลก ยังชื่นชมฝ่ายจัดการแข่งขันที่ตัดสินใจประกาศเลื่อนแมตช์ชิงชนะเลิศ ในประเภทชายคู่มาแข่งในวันจันทร์ เพื่อทำให้คอร์ตดินที่เมื่อวานมีสภาพเปียกแฉะ และลื่นมาก เนื่องจากมีพายุฝนตกหนักกลับมาแห้งเป็นปกติอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอีกครั้ง “เมื่อวานเรารอจนถึง 2 ทุ่ม แต่สภาพอากาศแย่มาก ซึ่งฝ่ายจัดเข้าใจสถานการณ์ดี มันเป็นเรื่องน่าเศร้า แต่เรายอมอยู่ที่นี่อีกวันเพื่อแข่งให้จบ เพราะเรารักทัวร์นาเมนต์นี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น