xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ไม่กังวลอันดับโลกร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เล็งแก้ตัวในศึกโรม มาสเตอร์ส
ราฟาเอล นาดาล นักหวดกล้ามโตชาวสแปนิช ระบุ การหล่นมาลงเป็นมือ 3 ของโลกไม่ใช่เรื่องน่ากังวลมากกว่าฟอร์มการเล่นของตนเอง โดยหวังเรียกฟอร์มเก่งคืนมาอีกครั้ง เพื่อลุ้นแชมป์ศึกโรม มาสเตอร์ส ที่แดนมะกะโรนี ซึ่งแข่งขันในสัปดาห์นี้

นาดาล พลาดท่าตกรอบสาม รายการมาดริด โอเพน ที่ประเทศบ้านเกิด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เสียมือ 2 ของโลกแก่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส ที่คว้าแชมป์รายการดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ทำให้แร็กเกตวัย 25 ปี รู้สึกกังวลที่อันดับโลกหล่น

“การเป็นมือ 2 หรือ 3 ไม่ได้เปลี่ยนแปลงเป้าหมายของผม เป้าหมายของผมยังเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นมือ 2 มือ 3 หรือมือ 10 ของโลก นั้นคือ การชนะผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก” นาดาล กล่าวระหว่างการพบสื่อก่อนทำศึกโรม มาสเตอร์ส

เจ้าของฉายาราชาคอร์ตดิน กล่าวต่อว่า สิ่งที่กังวลมากกว่า คือ เกมการเล่น “ผมจะพยายามเพื่อเล่นให้ดีที่สุด เพราะถ้าทำแบบนั้นได้ก็มีโอกาสจะได้ผลการแข่งขันที่ดี ผมจะพยายามเล่นอย่างที่ทำได้ในรายการที่มอนติ คาร์โล และ บาร์เซโลนา (ซึ่งคว้าแชมป์ทั้งสองรายการ) ผมมีความสุขกับการเล่นของผมใน 2 รายการนั้น”

นาดาล รวมถึง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ แสดงความเห็นวิจารณ์คอร์ตสีฟ้าของศึกมาดริด โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ตอนนี้เจ้าตัวไม่คิดถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว เพราะต้องการมีสมาธิกับการทำศึกโรม มาสเตอร์ส โดยปีที่แล้วเขาแพ้ต่อ ยอโควิช ในรอบชิงชนะเลิศ

“ผมไม่คิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นที่มาดริดแล้ว ผมแพ้ (เฟร์นานโด เบร์ดาสโก) เพราะเล่นได้ไม่ดีพอ โรม มาสเตอร์ส เป็นรายการที่ผมรัก เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์โปรดของผม ผมตื่นเต้นที่ได้กลับมาแข่งขันที่นี่อีกครั้ง”

นาดาล ซึ่งได้บายรอบแรก จะลงแข่งขันรอบสองในวันพุธที่ 16 พ.ค.นี้หวดกับ ฟลอเรียน เมเยอร์ จากเยอรมนี ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ลงสนามวันเดียวกัน เจอกับ คาร์ลอส เบอร์ล็อก จากอาร์เจนตินา ส่วน ยอโควิช แชมป์เก่า และมือ 1 ของรายการ ลงแข่งรอบสองวันอังคารที่ 15 พ.ค.ประชัน เบอร์นาร์ด โทมิช นักหวดดาวรุ่งชาวออสซี
กำลังโหลดความคิดเห็น