xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” หายเจ็บหลัง ลั่นยึดมือ 1 ใน 4 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ หวังทำผลงานยึดมือ 1 ใน 4 แกรนด์สแลม
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอต สลัดอาการบาดเจ็บที่แผนหลังของตนเองและประกาศลั่นสภาพร่างกายตนเองพร้อมสำหรับลงทำศึก “โรม มาสเตอร์” เพื่อเตรียมตัวก่อนลุยแกรนด์สแลม โดยยังประกาศขอทำผลงานไต่อันดับขึ้นไปยึดตำแหน่งมือ 1 ของโลกในได้ภายใน 4 เดือน

เมอร์เรย์ มีอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลังจนต้องประกาศถอนตัวจากศึกเทนนิส “มาดริด โอเพน” ที่ประเทศสเปน ตามคำแนะนำของแพทย์ช่วงสัปดาห์ก่อน แต่หลังจากได้พักมาตลอดสัปดาห์เจ้าตัวเผย อาการเจ็บดีขึ้นตามลำดับ และในขณะนี้ร่างกายพร้อมสำหรับลงทำศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “โรม มาสเตอร์” ที่ประเทศอิตาลี เพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนทำศึกใหญ่ เฟรนช์ โอเพน ในช่วงสิ้นเดือนนี้

ขณะเดียวกัน หวดวัย 25 ปี ที่ถูก โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลก เขี่ยตกรอบรองชนะเลิศที่โรม ปีที่แล้ว ยังตั้งเป้าหมายทำผลงานให้ดีในศึกใหญ่อีก 4 รายการที่จะถึงนี้ อย่าง เฟรนช์ โอเพน, วิมเบิลดัน, โอลิมปิก และ ยูเอส โอเพน เพื่อทำคะแนนสะสมขึ้นไปแย่งตำแหน่งมือหนึ่งของโลกมาจากนักเทนนิสชาวเซิร์บให้ได้ภายใน 4 เดือนนี้

“มันเป็นการตัดสินใจของผมที่จะพัก เมื่อผมได้ถามใครหลายคนว่าที่มาดริดมันแย่มากแค่ไหน ซึ่งพวกเขาก็ตอบกันว่ามันไม่ดีเอามากๆ มันทำให้ผมคิดว่าตัวเองคิดถูก เรามีศึกเมเจอร์เรียงคิวรออยู่อีก 4 รายการทั้ง เฟรนช์ โอเพน, วิมเบิลดัน, โอลิมปิก รวมถึง ยูเอส โอเพน และอีก 4 เดือนข้างหน้า ผมต้องทำผลงานให้ดีเพื่อที่ทำอันดับขึ้นไปอยู่มือ 1 ของโลก นี่คือเหตุผลว่าทำไมนักเทนนิสทุกคนต้องซ้อมหนักทุกๆ วัน แต่สิ่งสำคัญที่สุดหลังการซ้อม คือ การพักผ่อนด้วย” เมอร์เรย์ กล่าว

สำหรับหวดชาวสกอต มีคิวลงแข่งเทนนิส เอมีพี ทัวร์ รายการ “โรม มาสเตอร์” ชิงเงินรางวัล 2,427,975 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 121 ล้านบาท) ที่จะเริ่มแข่งกันวันที่ 13-20 พฤษภาคมนี้ ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี โดยเตรียมพบกับ ดาวิด นาลบาเดียน นักหวดชาวอาร์เจนไตน์ ในรอบที่สองหลังจากเจ้าตัวได้บายในรอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น