xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” เผยเหมือนสวรรค์ได้เล่นคอร์ตดินสีแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล่ หาฟอร์มเก่งไม่เจอในคอร์ตดินสีฟ้า
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย รับรู้สึกดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้กลับมาลงเล่นคอร์ตดินสีแดงตามปกติอีกครั้ง ในศึกเทนนิส “โรม มาสเตอร์” ช่วงสัปดาห์นี้ หลังจากที่ต้องปวดหัวกับการปรับตัวในคอร์ตสีฟ้า ที่ฝ่ายจัดศึก “มาดริด โอเพน” เปลี่ยนไปทดลองใช้เป็นครั้งแรกจนตกรอบไป

ยอโควิช พลาดโอกาสป้องกันแชมป์เทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “มาดริด โอเพน” หลังจากตนเองมีปัญหาในการปรับตัวเข้ากับคอร์ตดินสีฟ้า ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันรายการทดลองเปลี่ยนมาใช้ในปีแรก โดยพลาดท่าพ่ายต่อ แยนโก ทิปซาเรวิช เพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวด 6-7, 3-6 ในรอบก่อนรองชนะเลิศอย่างเหนือความคาดหมาย พร้อมขู่ว่าจะไม่กลับมาเล่นรายการนี้อีกหากไม่เปลี่ยนกลับมาใช้คอร์ตดินตามปกติ

โดยหวดมือ 1 ของโลก ยอมรับว่า รู้สึกดีใจที่จะได้กลับมาเล่นในคอร์ตดินสีแดงอีกครั้ง พร้อมชี้ว่า เป็นความรู้สึกเหมือนอยู่บนเหมือนสวรรค์ หลังจากต้องฝืนเล่นในคอร์ตดินสีฟ้าที่ตนเองไม่ชอบในรายการ “มาดริด โอเพน” ในระยะหลัง “โนเล” ทำผลงานไม่เป็นที่น่าประทับใจก่อนหน้านี้ มีปัญหาสภาพจิตใจ เนื่องจากคุณปู่เสีย และพ่ายให้กับ ราฟาเอล นาดาล หวดชาวสเปน ในศึก “มอนติ คาร์โล มาสเตอร์”

“เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากที่จะได้เล่นคอร์ตสีแดงนี้มันเหมือนอยู่บนสวรรค์ หลังจากที่ต้องเล่นในบลูส์เคลย์ การเคลื่อนไหว คือ พื้นฐานของทุกกีฬาและมันสำคัญมาก แต่คุณไม่สามารถสร้างสมดุลในการตีบอลได้เลย ทุกอย่างมันยากไปหมด ผมไม่คิดว่านี้คือการซ้อมใหญ่ก่อนแกรนด์สแลม เพราะช่วง 5 อาทิตย์ที่ผ่านมาผมฝึกซ้อมหนักมาก ตอนนี้ผมคิดถึงแต่ที่โรมเท่านั้น” ยอโควิช กล่าว

สำหรับ โนวัค เตรียมกลับไปป้องกันแชมป์ เทนนิส เอมีพี ทัวร์ รายการ “โรม มาสเตอร์” ชิงเงินรางวัล 2,427,975 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 121 ล้านบาท) ที่จะเริ่มแข่งกันวันที่ 13-20 พฤษภาคมนี้ ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี โดยจะได้บายในรอบแรกและเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง เบอร์นาร์ด โทมิช ดาวรุ่งจากออสเตรเลีย กับ ซานติอาโก กีราลโด จากโคลอมเบีย ในรอบสอง
กำลังโหลดความคิดเห็น