xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ไม่พลาดชิงหวดมาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ไม่มีปัญหากับคอร์ตสีฟ้า
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิสฯ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ศึกมาดริด โอเพน เจอกับ โทมัส เบอร์ดิช จอมเสิร์ฟหนักชาวเช็ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (12 พ.ค.) โดยมีลุ้นแย่งมือ 2 ของโลกจาก ราฟาเอล นาดาล แร็กตเกตชาวสแปนิช

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 5.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ปรากฎว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เอาชนะ แยนโก ทิปซาเรวิช จากเซอร์เบีย แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-2, 6-3 ลอยลำไปชิงดำกับโทมัส เบอร์ดิช มือ 6 ของรายการชาวเช็ก ที่อัด ฮวน มาร์ติน เดล ปอร์โต จากอาร์เจนตินา แบบสนุก 2-0 เซต 7-6 (7/5), 7-6 (8/6)

"ผมมีสมาธิกับสิ่งที่ทำในสัปดาห์นี้ พยายามเล่นให้ดีและเข้ารอบให้ลึกที่สุด ผมเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆในแต่ละแมตช์ ภายใต้สภาพที่ยาก โดยเฉพาะลมแรงในคืนวันนี้" เฟเดอเรอร์ เปิดเผยหลังจากที่ยังทำผลงานได้ดีบนคอร์ตสีฟ้าของทัวร์นาเมนท์ ซึ่งทำให้ โนวัค ยอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 และ 2 ของโลก ตกรอบก่อนหน้านี้

นักหวดวัย 30 ปี ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์เอทีพีที่ 74 ในชีวิตโดยเป็นรายการระดับมาสเตอร์สที่ 32 กล่าวถึงการเจอกับ เบอร์ดิช ในรอบชิงชนะเลิศ ว่า "เบอร์ดิช เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวภายใต้สถานการณ์แบบนี้ ผมคาดว่าจะได้เห็นการทำแต้มที่เร็วและตีหนักทั้งสองฝ่าย หวังว่าผมจะทำได้ดีในลูกเสิร์ฟและเริ่มจากจุดนั้น"

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ มีโอกาสแซง นาดาล เป็นมือ 2 ของโลกแทนด้วย ถ้าหากเก็บชัยในแมตช์วันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น