xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" กวาดเงินหวดอาชีพเพิ่ม 2,100 ล.บาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เพิ่มสถิติเงินรางวัลหวดอาชีพของตัวเองที่มาดริด
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ขยับสถิติจำนวนเงินรางวัลสะสมจากการเล่นอาชีพของตัวเองเพิ่มขึ้นเป็น 70 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท) จากผลงานอันยอดเยี่ยมในการแข่งขัน มาดริด มาสเตอร์ส ที่ประเทศสเปน สัปดาห์นี้

หวดวัย 30 ปี ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นไว้ได้ต่อเนื่องในปีนี้ แถมยังสามารถจัดการกับคอร์ตดินสีฟ้า อันเป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้เล่นทุกคนต่างบ่นอุบตลอดทัวร์นาเมนต์ได้เป็นอย่างดี ด้วยการทะลุเข้าไปชิงดำกับ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 ของโลกชาวเช็ก ในคืนวันนี้ (13 พ.ค.)

ขณะเดียวกัน ชัยชนะเหนือ แยนโก ทิปซาเรวิช หวดมือ 8 ของโลกชาวเซิร์บ 2-0 เซต 6-2, 6-3 ในรอบตัดเชือกที่ผ่านมา ยังช่วยส่งให้ "เฟดเอ็กซ์" กวาดเงินรางวัลสะสมจากการลงเล่นอาชีพของตัวเองเพิ่มขึ้นเป็น 70 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อย และยังครองตำแหน่งผู้เล่นเงินรางวัลสะสมสูงสุดเช่นเดิม

ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล หวดจอมแกร่งชาวสเปน รั้งอันดับ 2 ที่จำนวนเงิน 47.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,431 ล้านบาท) ส่วน โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกคนปัจจุบัน เกาะอยู่อันดับ 4 ที่จำนวน 36.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,095 ล้านบาท)

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก "มูตัว มาดริด โอเพน" ที่ประเทศสเปน ระหว่าง เฟเดอเรอร์ และ เบอร์ดิช จะเริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งหาก "เฟดเอ็กซ์" คว้าแชมป์มาสเตอร์สสมัยที่ 32 บนคอร์ตดินสีฟ้านี้ได้ ก็จะทำให้เจ้าตัวเบียดอริตลอดกาลอย่าง นาดาล ขึ้นเป็นมือ 2 ของโลกในทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น