xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” จวกแหลกคอร์ตดินสีฟ้าหลังลิ่วมาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช คว้าชัยพร้อมกับอารมณ์บูดกับคอร์ตดินสีฟ้า
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ แสดงอาการฉุนเฉียวพร้อมเปิดปากวิพากษ์วิจารณ์คอร์ตดินสีฟ้าที่ใช้แข่งขัน มาดริด มาสเตอร์ส ที่ประเทศสเปน ชนิดไม่แคร์สื่อ หลังเอาชนะคู่แข่งก่อนลิ่วรอบสามแบบหืดจับ เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา

“แชมป์เก่า” ยอโควิช ประเดิมเส้นทางป้องกันแชมป์ “มูตัว มาดริด โอเพน” ในรอบสอง เจอกับ แดเนียล จิเมโน-เทรเวอร์ มือ 137 ของโลกชาวสเปน ปรากฏว่า ยอโควิช ต้องเจอกับความยากลำบากในการเล่นบนคอร์ตดินสีฟ้า ที่ฝ่ายจัดเปลี่ยนมาใช้เป็นครั้งแรก ก่อนเอาชนะ เทรเวอร์ ไปได้แบบหืดจับ 2-1 เซต 6-2, 2-6, 6-3 ก่อนรอเจอผู้ชนะระหว่าง สตานิสลาส วาวรินกา จากสวิตเซอร์แลนด์ หรือ เจอร์เกน เมลเซอร์ จากออสเตรีย ในรอบสามต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อจบการแข่งขัน หวดวัย 24 ปี จากเบลเกรด ก็เปิดฉากวิจารณ์คอร์ตดินสีฟ้าที่ใช้เล่นที่มาดริดแบบไม่ไว้หน้าผู้จัด ว่า “นี่มันไม่ใช่เทนนิสแล้ว บางทีผมต้องการรองเท้าฟุตบอลสักคู่ ถือเป็นคำแนะนำสำหรับลงเล่นบนคอร์ต ผมไม่สามารถที่จะหาคำบรรยายใดๆ มาพูดถึงมันได้ ถือเป็นเรื่องที่ยากลำบากอย่างแท้จริง”

“จริงอยู่ที่พวกเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ในปีนี้ แต่บอกได้เลยว่าผมไม่มีความประทับใจกับมันเลยสักนิด ทั้งนี้ ผมไม่ต้องการที่จะเรียกร้องอะไร แต่สิ่งที่พูดมาจากความรู้สึกจากใจจริง และพวกเราต้องพูดคุยกันอย่างจริงจังถึงอนาคตของคอร์ตดินสีฟ้าอันนี้” ยอโควิช กล่าว

สำหรับคอร์ตดินสีฟ้าที่มาดริด ถือเป็นประเด็นร้อนในรอบสัปดาห์ของการแข่งขัน หลังมหาเศรษฐีเจ้าของทัวร์นาเมนต์อย่าง ไอออน ติรัค ได้ตกลงกับทางสหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี ทดลองเปลี่ยนคอร์ตดินจากเดิมที่เป็นสีส้มมาใช้สีฟ้าเป็นเวลา 1 ปี โดยอ้างว่า จะทำให้นักหวดมองเห็นลูกบอลชัดขึ้น แต่สิ่งที่ได้รับ คือ เสียงบ่นจากผู้เล่นที่ออกมาร้องเรียนว่าคำนวณทิศทางบอลยากกว่าเดิม และเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ

“เมื่อคุณสไลด์ขาลงบนคอร์ตดินสีส้ม คุณจะรู้สึกได้ทันทีว่าสามารถควบคุมจังหวะการเล่นได้อย่างง่ายดาย แต่ไม่ใช่กับคอร์ตดินสีฟ้า เพราะคุณมักจะลื่นล้มเสมอยามเล่นลูกสไลด์ และผมบอกได้เลยนะว่าไม่มีผู้เล่นคนใด ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย หรือ ผู้หญิง ที่บอกกับผมเลยว่าชอบคอร์ตดินสีฟ้าอันนี้ ผมไม่เคยได้ยินสักครั้ง ซึ่งผมหวังว่ามันจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต” ยอโควิช เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคอร์ตดินสีส้มและสีฟ้า เป็นการทิ้งท้าย

ด้าน วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกฝ่ายหญิงที่คว้าชัยเหนือ อันเดรีย ฮลาวัคโควา จากเช็ก 2-1 เซต 6-3, 7-6 (7/2) ในวันเดียวกัน ก็แสดงทัศนะในเรื่องนี้ ว่า “พื้นผิวของมันนั้นมันดูลื่นเล็กน้อย แต่ก็ถือเป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนต้องเจอเหมือนๆ กัน ฉันไม่อยากจะเรียกร้องอะไรมาก เพราะมันคงเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้”
อซาเรนกา
กำลังโหลดความคิดเห็น