xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ปัญหา “เซเรนา” ลิ่วรอบสองมาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา จัดการกับคอร์ตดินสีน้ำเงินได้ดี
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ผ่านเข้าสู่รอบสองของศึก มาดริด มาสเตอร์ส ที่ประเทศสเปน หลังเอาชนะคู่แข่งอย่างง่ายดาย 2 เซตรวด ชนิดไม่มีปัญหาเรื่องคอร์ตดิน ที่ทัวร์นาเมนต์เปลี่ยนมาใช้สีน้ำเงินคอยรบกวนใจแต่อย่างใด

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 5.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว และ หญิงเดี่ยว รอบแรก บนคอร์ตดินสีน้ำเงินที่ฝ่ายจัดการแข่งขันทดลองใช้เป็นครั้งแรก

“แชมป์เก่า” เพทรา ควิโทวา หวดสาวมือ 3 ของโลกชาวเช็ก ประเดิมเส้นทางป้องกันแชมป์รอบแรกสวยหรู เอาชนะ มารินา เอราโควิช หวดสาวจากแดนกีวีไปอย่างง่ายดาย 2 เซตรวด 6-2, 6-3 โดย ควิโตวา ที่โชว์ฟอร์มเฉียบเสริฟ์เอซลงถึง 5 ลูก รวมถึงยิงวินเนอร์กระจุย 28 ครั้ง จะเจอกับ ลูซีย์ ฮราเด็คคา จากเช็ก ที่เอาชนะ เผิง ฉ่วย จากจีน 2-1 เซต 6-4, 5-7, 6-4 ในรอบต่อไป

ส่วน เซเรนา วิลเลียมส์ หวดหญิงมือ 9 ของโลกชาวอเมริกัน จัดการอัดเสิร์ฟเอซ 14 ครั้ง ใส่ เอเลนา เวสนินา จากรัสเซีย ไม่ยั้ง ก่อนเอาชนะไปแบบไม่ต้องเหนื่อยมาก 2-0 เซต 6-3, 6-1 ด่านต่อไปของแชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัย คือ การเจอกับ อนาสตาเซีย พาฟลูเชงโควา มือ 25 ของโลกจากรัสเซีย

โดยหลังจบเกม เซเรนา แสดงทรรศนะถึงคอร์ตดินสีน้ำเงิน อันเป็นประเด็นร้อนที่บรรดานักหวดเจอกับปัญหาปรับตัวให้เข้ากับสภาพคอร์ตที่แตกต่างไปจากคอร์ตดินสีส้มในปีก่อน ว่า ไม่ใช่ปัญหาสำคัญสำหรับตนแต่อย่างใด “ฉันไม่ได้สังเกตุถึงความแตกต่างระหว่างสีน้ำเงินกับสีส้มเท่าใดนัก เพราะคิดว่ายังไงก็เหมือนกันอยู่ดี แค่ไม่ทำให้คุณดูมอมแมมกว่าเดิมเท่านั้นเอง”
ควิโทวา เริ่มต้นป้องกันแชมป์สวย
กำลังโหลดความคิดเห็น