xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” หวังหวดมาดริดแบบไม่เจ็บตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ไม่ชอบใจที่มาดริดใช้คอร์ตดินสีน้ำเงิน
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ออกมาแสดงความคาดหวังว่า ตนและผู้เล่นคนอื่นๆ จะไม่ได้รับบาดเจ็บจากการลงเล่นรายการ มาดริด มาสเตอร์ส ที่ประเทศสเปน ในสัปดาห์นี้ หลังทัวร์นาเมนต์จัดการเปลี่ยนมาใช้คอร์ตดินสีน้ำเงินเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นคอร์ตที่นักหวดทุกคนไม่ถนัด

ถือเป็นประเด็นร้อนสำหรับการแข่งขันมาสเตอร์สที่มาดริดสัปดาห์นี้ หลังมหาเศรษฐีเจ้าของทัวร์นาเมนต์อย่าง ไอออน ติรัค ตกลงกับทางเอทีพี เพื่อทดลองเปลี่ยนแปลงสีของคอร์ตดินเป็นสีน้ำเงิน แทนที่จะใช้สีส้มเหมือนแต่ก่อน โดยอ้างเหตุผลว่า เป็นการช่วยให้นักหวดมองเห็นลูกบอลได้ชัดขึ้น เล่นเอาบรรดาผู้เล่นบ่นกันระงม เพราะมันมีผลต่อการกระดอนของลูกบอลที่เร็วขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว

โดย ยอโควิช ที่แสดงตัวเป็นหนึ่งในผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ เปิดเผยหลังเดินทางกลับมาป้องกันแชมป์ที่มาดริด ว่า “คอร์ตดินสีน้ำเงิน คือ สิ่งที่ทำให้มันแตกต่างจากปีที่แล้ว หากเปรียบเทียบกับคอร์ตสีส้ม ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์และเรากำลังรอดูว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ ซึ่งผมพยายามเตรียมตัวให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ก็เหมือนกับผู้เล่นคนอื่นๆเช่นกันที่พูดถึงเรื่องนี้”

“ถือเป็นเรื่องสิ่งที่น่าผิดหวังสำหรับผู้เล่นทุกคนที่ทางเอทีพี ตกลงกับฝ่ายจัดในเรื่องนี้โดยปราศจากความยินยอมของพวกเรา เสียงของพวกเราควรมีค่าพอที่จะรับฟัง แต่กระนั้นผมไม่ได้ตำหนิทัวร์นาเมนต์นี้หรอก แต่เอทีพีก็ควรฟังผู้เล่นทุกคนที่ออกมาปกป้องในสิ่งที่ตัวเองสมควรจะได้ก็แค่นั้น ซึ่งผมหวังว่า จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากการลงเล่นในสัปดาห์นี้” หวดวัย 24 ปี กล่าว

ทั้งนี้ ยอโควิช ที่เพิ่งกลับมาจับแร็กเกตลงสนามอีกครั้ง หลังต้องเผชิญกับความโศกเศร้า เนื่องจากสูญเสีย วลาดิเมียร์ ยอโควิช คุณปู่ของตัวเองไปเมื่อเดือนที่แล้ว จะประเดิมเส้นทางป้องกันแชมป์แมตช์แรก เจอกับ แดเนียล จิเมโน เทรเวอร์ มือ 137 ของโลกจากสเปน ในรอบแรก วันที่ 8 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น