xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าของทัวร์ยันมาดริดใช้คอร์ตฟ้าต่อปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอร์ตดินสีฟ้า ยังคงใช้ต่อปีหน้า
ไอออน ทิริอัค นักธุรกิจชาวโรมาเนีย เจ้าของทัวร์นาเมนต์หวด “มาดริด มาสเตอร์ส” ยังมั่นใจว่า คอร์ตดินสีฟ้า ปลอดภัยกับนักหวดมากกว่าที่คิด พร้อมยืนยันว่า ปีหน้าจะยังใช้คอร์ตดินเจ้าปัญหาตัวนี้ต่อไป รวมถึงมีแผนเปลี่ยนมาใช้ลูกบอลสะท้อนแสงอีกด้วย

ถือเป็นประเด็นปัญหาในรอบสัปดาห์สำหรับคอร์ตดินสีฟ้า ในรายการหวด “มูตัว มาดริด โอเพน” ที่ถูกเปลี่ยนมาใช้ครั้งแรกในปีนี้ หลังบรรดานักหวดชื่อดังหลายรายรุมสวดยับ ทำนองว่าคอร์ตที่ใช้ลื่นเกินไป และไม่ปลอดภัยกับผู้เข้าแข่งขัน โดย คาโรไลน์ วอซเนียคกี หวดสาวมือ 6 ของโลก ตกเป็นเหยื่อรายแรก หลังลื่นล้มระหว่างหวดรอบแรกจนบาดเจ็บข้อเท้า

อย่างไรก็ตาม อิออน ทิริอัค เจ้าของทัวร์ ยืนยันว่า คอร์ตดินสีฟ้าของตัวเองนั้น ปลอดภัยกว่าคอร์ตดินสีแดงมาก และยืนยันว่า จะใช้ต่อไปในปีหน้า โดยอ้างเหตุผลว่า “เมื่อสองสัปดาห์ก่อนที่ มอนติ คาร์โล มีผู้เล่น 3 รายขาหักคาคอร์ตดินสีแดง แต่หลังจากทัวร์นาเมนต์ผ่านมา 5 วัน ผมแน่ใจว่า คอร์ตดินสีฟ้านั้น คือ การก้าวย่างที่สำคัญและยอดเยี่ยม”

ขณะเดียวกัน อดีตนักหวดมือ 55 ของโลก นอกจากเผยจะปรับปรุงคอร์ตให้ดีขึ้นแล้ว เจ้าตัวยังเตรียมเข้าไปเจรจากับทางสหพันธ์เทนนิสอาชีพ หรือ เอทีพี เพื่อขอเปลี่ยนลูกบอลที่ใช้แข่งในปีหน้าเช่นกัน “พวกเราจะพัฒนาลูกบอลให้ดีขึ้น ซึ่งคิดว่าน่าจะเปลี่ยนมาใช้บอลสีเขียว หรือสีส้มสะท้อนแสง เพื่อให้ตัดกับสีคอร์ตและดูสว่างขึ้นอีกด้วย”

ทั้งนี้ เจ้าของทัวร์นาเมนต์อย่าง ทิริอัค ยังไม่เชื่อว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา จะส่งผลให้ทางเอทีพี ออกมาบังคับให้การแข่งขัน มาดริด มาสเตอร์ส กลับไปใช้คอร์ตดินสีแดง เหมือนเดิมในปีหน้า อีกด้วย
โฉมหน้าของ ทิริอัค เจ้าของทัวร์ผู้ดื้อรั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น