xs
xsm
sm
md
lg

“วิกา-มาเรีย” ประเดิมฉลุยมาดริด โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกา ผ่านฉลุยรอบแรก
วิคตอเรีย อซาเรนกา และ มาเรีย ชาราโปวา สองนักเทนนิสสาวมือดังระดับโลก ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบสองของการแข่งขัน มาดริด โอเพน ที่สเปน ได้ตามคาด หลังเอาชนะคู่แข่ง 2 เซตรวดทั้งคู่ในรอบแรก เมื่อคืนวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี ที่เข้ารอบเช่นกันแม้มีปัญหาเจ็บข้อเท้า

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 5.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก บนคอร์ตดินสีน้ำเงินที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเปลี่ยนมาใช้เป็นครั้งแรก

ไฮไลต์ที่น่าสนใจ วิคตอเรีย อซาเรนกา นักหวดหญิงมือ 1 โลกชาวเบลารุส ลงสนามเจอกับ สเวตลานา คุซเนทโซวา หวดสาวจากรัสเซียดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ซึ่งปรากฏว่า “วิกา” ต้องออกแรงเหนื่อยใช้เวลาถึง 1 ชั่วโมง 45 นาที ก่อนปราบ “คุซซี” ไปได้ 2-0 เซต 7-6(7/5), 6-4 รอเจอกับผู้ชนะระหว่าง อันเดรีย ฮลาวัคโควา จากเช็ก หรือ อนาสตาเซีย โรดิโอโนวา จากออสเตรเลีย

ด้าน มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยมือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ชนะ อิรินา คาเมเลีย เบกู มือ 56 ของโลกจากโรมาเนีย ไปแบบง่ายดาย 2 เซตรวด 6-0, 6-3 ด่านต่อไปเตรียมเจอกับ คลารา ซาโกปาโลวา มือดีชาวเช็ก ส่วน คาโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตมือ 1 โลกชาวเดนส์ แม้มีอาการเจ็บข้อเท้า แต่ก็กัดฟันหวดชนะ เคสเนีย เพอร์วัค จากคาซัคสถานไป 2-1 เซต 7-6 (9/7), 3-6, 6-4 โดย “วอซซี” รอเจอ โมนา บาร์เธล จากเยอรมนี ต่อไป

ทั้งนี้ หลังจบการแข่งขัน วอซเนียคกี ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับคอร์ตดินสีน้ำเงิน ที่ถือเป็นประเด็นร้อนของเหล่านักหวดที่ลงแข่งในรายการนี้เป็นการทิ้งท้าย ว่า “สีน้ำเงิน คือ สีโปรดของฉัน นี่คือ สิ่งที่ทำให้มันดูแตกต่างออกไป ฉันรู้สึกว่ามันเร็วกว่าคอร์ตสีแดงที่ใช่ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม มีเพียงพวกเราเท่านั้นที่จะได้รู้ว่าใครจะจัดการกับมันได้ดีที่สุด เมื่อการแข่งขันจบลง”
มาเรีย กับเครื่องหมายการค้า
วอซซี เจ็บขาแต่ยังเอาอยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น