xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ล้างแค้นวีกาซิวแชมป์พอร์ชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา ชักภาพกับโทรฟีแชมป์และรถคันหรู
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซีย โค่น วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกชาวเบลารุส จนคว้าแชมป์ศึกดวลลูกสักหลาด “พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์” ที่เมืองเบียร์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (29 เม.ย.)

การแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์” ชิงเงินรางวัลรวม 740,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.2 ล้านบาท) ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกชาวเบลารุส กับ มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย

ปรากฏว่า ชาราโปวา ทำดีกว่าหวดเอาชนะไป 2 เซตรวด 6-1, 6-4 คว้าแชมป์รายการแรกของตนเองในปีนี้ แต่เป็นรายการที่ 25 ในชีวิต พร้อมรับเงินรางวัลชนะเลิศ 115,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.5 ล้านบาท) และรถยนต์ปอร์เชสุดหรูอีก 1 คัน

สำหรับชัยชนะยังเป็นการล้างแค้นของ ชาราโปวา เพราะก่อนหน้านี้ แพ้ อซาเรนกา ใน 2 แมตช์ที่เจอกันคือรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่ประเทศออสเตรเลีย และศึกบีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน ที่เมืองอินเดียน เวลส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

“มีความสุขมากที่คว้าแชมป์ได้ในรายการที่ยอดเยี่ยม และมีผู้เล่นดีๆ เข้าร่วมการแข่งขันหลายคน” แร็กเกตสาว วัย 25 ปี เปิดเผยหลังซิวโทรฟี “ปีนี้ฉันเดินทางมาเล่นที่ยุโรปเร็วกว่าปกติก่อนหน้าเฟรนช์ โอเพน และใช้รายการนี้เพียงแค่การวอร์มอัพ แต่มันกลับได้ผลลัพธ์ที่ดีสำหรับฉัน”

ขณะที่ อซาเรนกา วัย 22 ปี กล่าวว่า “ยินดีกับ มาเรีย ด้วย เธอทำได้ดีในสัปดาห์นี้ แน่นอนมันน่าผิดหวังแต่นี่ก็เป็นสัปดาห์ที่ดีของฉันเช่นกัน และฉันจะรอกลับมาแข่งขันในปีหน้าอีกครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น