xs
xsm
sm
md
lg

"อซาเรนกา" ย้ำแค้น "มาเรีย" แชมป์หวดพาริบาส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา คว้าแชมป์อีกรายการ
วิคตอเรีย อซาเรนกา แร็กเกตสาวมือ 1 ของโลกชาวเบลารุส คว้าแชมป์รายการบีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน ที่สหรัฐอเมริกาเป็นสมัยแรก หลังหวดเอาชนะสาวสวย มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค. 2555

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 4.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 138 ล้านบาท) ที่อินเดียน เวลส์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค. 2555 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว

การโคจรมาเจอกันระหว่างนักเทนนิสสาวมือสูงสุด 2 อันดับแรกของโลก วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 จากเบลารุส กับ มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 จากรัสเซีย ปรากฎว่า อซาเรนกา ทำผลงานเยี่ยมกว่าหวดเอาชนะแบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-2, 6-3 คว้าแชมป์รายการที่ 4 ของตนเองในปีนี้ พร้อมรับเงินรางวัลชนะเลิศ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท)

การเอาชนะ ชาราโปวา ในครั้งนี้ของ อซาเรนกา เกิดขึ้นเพียง 6 สัปดาห์ หลังจากเพิ่งเข่นนักหวดหมีขาวในรอบชิงชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน" นอกจากนี้ยังเป็นชัยชนะ 23 แมตช์ติดต่อกันของแร็กเกตวัย 22 ปีนับแต่เปิดฤดูกาล เป็นรองเพียงสถิติของ มาร์ตินา ฮินกิส อดีตนักหวดชาวสวิส ที่เคยชนะ 37 แมตช์ติดต่อกันเมื่อปี 1997
ชาราโปวา ล้างแค้นไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น