xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ซิวแชมป์พาริบาส์สมัยสี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ชูโทรฟีแชมป์สมัยที่ 4
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตชาวสวิสฯ ผงาดคว้าแชมป์รายการ บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน ที่เมืองมะกัน เป็นสมัยที่ 4 หลังหวดเอาชนะ จอห์น อิสเนอร์ จอมเสิร์ฟหนักขวัญใจเจ้าถิ่น 2 เซตรวด ในเกมรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (18 มี.ค.)

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 4.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 138 ล้านบาท) ที่อินเดียน เวลส์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2555 ในประเภทชายเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฎว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิสฯ โชว์ฟอร์มเยี่ยมเข่น จอห์น อิสเนอร์ มือ 11 ของรายการซึ่งรอบที่แล้วพลิกล็อกโค่นมือ 1 โลกอย่าง โนวัค ยอโควิช 2 เซตรวด 7-6 (9/7), 6-3 หลังดวลกันนาน 1 ชั่วโมงกับ 21 นาที โดยเป็นแชมป์สมัยที่ 4 ต่อจากที่เคยชนะ 3 ปีติดต่อกันระหว่าง 2004-2006 นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในปีนี้ของแร็กเกตวัย 30 ปีต่อจากชัยชนะที่รอตเตอร์ดัมและดูไบ

"มันเป็นทัวร์นาเมนท์ที่หนักสำหรับผู้เล่นซึ่งหลายคนมีอาการป่วย" เฟเดอเรอร์ เปิดเผยหลังคว้าแชมป์โดยอ้างถึงการที่นักหวดทั้งชาย-หญิงรวม 8 คนต้องถอนตัวจากการแข่งขันในสัปดาห์แรกเนื่องจากติดเชื้อไวรัส "ผมโชคดีที่เอาตัวรอดจากรอบแรกได้จนทำให้มีโอกาส คงไม่มีความสุขได้มากกว่านี้อีกแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น