xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ชน "อนา" ตัดเชือกอินเดียนเวลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย มีลุ้นแชมป์สมัยสอง
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ตีตั๋วเข้าสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จหลังเอาชนะ มาเรีย คิริเลนโก เพื่อนร่วมชาติ 2-1 เซต ผ่านเข้าไปเจอกับ อนา อิวาโนวิช สาวสวยอดีตมือ 1 โลก ในศึกบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน เมื่อคืนวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 4.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 138 ล้านบาท) ที่อินเดียน เวลส์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น เป็นคิวหวดรอบ 8 คนสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยว

คู่ที่น่าสนใจ มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวสวยมือ 2 ของโลก ลงสนามเจอกับเพื่อนซี้ร่วมแดนหมีขาวอย่าง มาเรีย คิริเลนโก โดยเซตแรก เป็นคิริเลนโก เล่นได้ดีกว่าเก็บชัยไป 3-6 เกม ทว่าเซตต่อมา เป็นชาราโปวา ที่เครื่องติดไล่หวดตีเสมอเซตได้ 7-5 ก่อนปิดบัญชีเอาชนะคิริเลนโกในเซตตัดสิน 6-2 สรุป ชาราโปวา ชนะไป 2-1 เซต 3-6,7-5,6-2

หลังเกม ชาราโปวา พูดถึงฟอร์มของตัวเองในแมตซ์นี้่ว่า "ฉันพยายามรักษาระดับของตัวเองเอาไว้ให้คงที่มากที่สุด เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ตัวเองเล่นได้ไม่ดีนัก เธอ (คิริเลนโก) โชว์ฟอร์มได้ดีมากโดยเฉพาะเซตแรก แต่ในที่สุด ฉันก็เริ่มเล่นได้ดีขึ้น และเคลื่อนไหวได้ดีกว่าเดิม ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการคว้าชัยในแมตซ์นี้"

ผลดังกล่าว ทำให้ ชาราโปวา จะเข้าไปทำศึก "สงครามนางฟ้า" กับ อนา อิวาโนวิช สาวสวยอดีตมือ 1 โลกชาวเซิร์บ ในรอบตัดเชือก หลังอิวาโนวิช เอาชนะ มาริยง บาร์โตลี มือดีจากฝรั่งเศสที่มีปัญหาเรื่องความดันเลือดต่ำ และติดเชื้อไวรัสก่อนลงแข่งขันไป 2-0 เซต 6-3,6-4

ส่วนผลประเภทชายเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ เอาชนะ นิโคลัส อัลมาโกร มือ 12 ของรายการชาวสเปนไป 2-0 เซต 6-3,6-4 เตรียมเข้าไปเจอผู้ชนะระหว่าง กิลส์ ซิมง สุดหล่อจากฝรั่งเศส หรือ จอห์น อิสเนอร์ แร็กเกตร่างโย่งจากแดนลุงแซม ในรอบตัดเชือกต่อไป

ผลเทนนิสบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน รอบ 8 คนสุดท้าย
ชายเดี่ยว
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 1) ชนะ นิโคลัส อัลมาโกร (สเปน / มือ 12) 2-0 เซต 6-3,6-4

หญิงเดี่ยว
อนา อิวาโนวิช (เซอร์เบีย / มือ 15) ชนะ มาริยง บาร์โตลี (ฝรั่งเศส / มือ 7) 2-0 เซต 6-3,6-4
มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย / มือ 2) ชนะ มาเรีย คิริเลนโก (รัสเซีย / มือ 20) 2-1 เซต 3-6, 7-5, 6-2
อนา เตรียมทำสงครามคนสวย
โนเล่ ยังผ่านฉลุย
กำลังโหลดความคิดเห็น