xs
xsm
sm
md
lg

"อนา" ฝันเป็นแบบอย่างเหมือน "เซเลส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา อิวาโนวิช
อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสสาวสวยอดีตมือ 1 โลกชาวเซิร์บ เปิดเผยว่า โมนิกา เซเลส ตำนานมือ 1 ชาวอเมริกันเชื้อสายยูโกสลาเวีย เป็นแรงบันดาลใจให้ตนหยิบแร็กเกตเล่นเทนนิสครั้งสมัยยังเป็นเด็ก พร้อมวาดฝันอยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆทั่วโลกเหมือนกับ เซเลส เช่นกัน

เซเลส สร้างชื่อเป็นนักหวดหญิงขวัญใจแฟนลูกสักหลาดทั่วโลก จากผลงานคว้าแชมป์แกรนด์สแลมประเภทหญิงเดี่ยวรวม 9 รายการ และขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกในปี 1991 แต่ในปี 1993 ถูกแฟนเทนนิสีรายหนึ่งระบุว่าเป็นแฟนคลับของ สเตฟฟี กราฟ ยอดนักหวดชาวเยอรมัน ใช้มีดแทงบริเวณด้านหลังระหว่างหยุดพักรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส จนต้องห่างหายจากวงการเทนนิสไปเกือบ 2 ปีด้วยกัน

ด้าน อนา อิวาโนวิช มือ 16 ของโลกชาวเซิร์บ ที่มีคิวลงหวดที่อินเดียน เวลส์ ที่อเมริกา สัปดาห์นี้ เผยเซเลส คือแรงบันดาลใจในการเล่นเทนนิส และหวังว่าตนจะกลายเป็นคนที่มอบแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆทุกคนเหมือนฮีโร่ของเธอ โดยกล่าวว่า "ฉันพยายามสนุกไปกับการแข่งขันและหวังว่าในอนาคต ฉันจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆบ้าง"

"ฉันเริ่มเล่นเทนนิสเพราะมี โมนิกา เซเลส เป็นต้นแบบ และพยายามที่จะนำเสนอการเล่นกีฬาในแนวทางที่ถูกต้อง แม้บางครั้งจะเป็นเรื่องยากเพราะคุณอาจแสดงกิริยาไม่เหมาะสมในสนาม แต่ฉันคิดว่านั่นคือประสบการณ์ที่ทกุคนต้องเรียนรู้ แม้มันไม่น่าประทับใจแต่ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ซึ่งสิ่งหนึ่งที่คุณจะได้เรียนรู้คือ ไม่มีอะไรที่ยอดเยี่ยมเสมอไปหรอก" อดีตแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน 2008 ทิ้งท้าย

สำหรับ "นางฟ้าอนา" จะมีคิวลงสนามแมตซ์แรก พบกับ โยฮานนา ลาร์สสัน มือหวดสาวจากสวีเดน ในการแข่งขันรอบสอง "บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน" ที่อินเดียน เวลส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 10 มีนาคมนี้
ฝันเป็นแบบอย่าง เซเลส
กำลังโหลดความคิดเห็น