xs
xsm
sm
md
lg

ปลง! "นาดาล" เมินถอนแค้น "ยอโควิช"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ชี้การพัฒนาฟอร์มเป็นเรื่องสำคัญกว่า
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน กล่าวปฎิเสธถึงการล้างแค้น โนวัค ยอโควิช หวดหมายเลข 1 ของโลก แม้ที่ผ่านมาเคยถูกหวดชาวเซิร์บ เฆี่ยนยับ 7 แมตซ์รวด นับตั้งแต่ปีที่ผ่านมา พร้อมขอมุ่งมั่นพัฒนาฟอร์มในสนาม ซึ่งเจ้าตัวชี้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าเหนืออื่นใด

"เอล มาทาดอร์" จับแร็กเกตลงสนามอีกครั้งในศึก "บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน" ที่อินเดียน เวลส์ สหรัฐอเมริกา ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ล่าสุดของเจ้าตัวนับตั้งแต่พ่าย "โนเล่" ในศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน รอบชิงชนะเลิศ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยนาดาล ที่ได้บายในรอบแรกฐานะมือวาง จะเริ่มต้นดวลกับผู้ชนะระหว่าง เลอันโดร มายเออร์ จากอาร์เจนตินา หรือ อเลฮันโดร ฟัลลา จากโคลอมเบีย และหากผ่านได้จะมีโอกาสพบกับมือแกร่งอย่าง โจ-วิลเฟรด ซองกา จากฝรั่งเศส หรือ แยนโก ทิปซาเรวิช จากเซอร์เบีย ในรอบ 8 คนสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม เมื่อนาดาล ถูกผู้สื่อข่าวซักถามก่อนเตรียมลงหวดที่อินเดียนเวลส์ว่าจะใช้ที่นี่เป็นสังเวียนล้างแค้น โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 โลกชาวเซิร์บ ผู้ยัดเยียดความปราชัยให้กับตัวเองตลอด 7 แมตซ์ที่ผ่านมาหรือไม่? หวดวัย 25 ปี ก็ปฏิเสธถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมชี้ว่าการพัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเองนั้นเป็นที่เรื่องสำคัญกว่าการถอนแค้น "โนเล่"

"ผมพูดอยู่เสมอและเหมือนเดิม ผมต้องการพัฒนาฟอร์มเพื่อตัวเองเพียงอย่างเดียว" นาดาล กล่าวต่อ "ผมไม่ต้องการพัฒนาฟอร์มเพื่อเอาชนะยอโควิช เอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หรือใครต่อใคร ผมแค่พยายามทำให้ดีที่สุดในทุกๆวัน เพื่อยกระดับเกมการเล่นของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไปแบบปีต่อปี"

"อย่างไรก็ตาม หากว่าฟอร์มของผมดีพอที่จะล้มโนวัคได้ นั่นคงเป็นที่มหัศจรรย์ไม่น้อย แต่ถ้าไม่ ก็ต้องทำงานให้หนักขึ้นต่อไป อยากบอกว่าตลอดเวลาที่ผ่านมายามตื่นนอนตอนเช้าหรือลงสนามซ้อม ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องของโนวัคเลยสักนิด สิ่งเดียวที่ผมนึกถึงคือพัฒนารูปแบบการเล่นและคิดแต่เรื่องของตัวเองเท่านั้น" เจ้าพ่อคอร์ตดิน กล่าว

"บอกไว้เลย ณ ตรงนี้ว่าผมไม่มีจิตวิญญาณถึงการล้างแค้นผู้เล่นคนใดๆทั้งสิ้น จิตวิญญาณของผมมีเพียงอย่างเดียวคือพยายามทำผลงานให้ดีและเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นไปตลอดทุกๆวัน สิ่งนั้นก็เป็นเพื่อตัวของผมเอง และนั่นก็เป็นความพึงพอใจส่วนตัวของผมเช่นกัน" แชมป์แกรนด์สแลม 10 สมัย ทิ้งท้าย
ยอโควิช อริคนล่าสุดของนาดาล
กำลังโหลดความคิดเห็น