xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" หวังปลุกพลังในตัวคืนมาสู้ศึกปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ขอทวงคืนบัลลังก์จาก ยอโควิช ในปีหน้า
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตกล้ามโตชาวสเปน ยอมรับเกมการเล่นของตนเองถูกคู่แข่งคาดเดาได้ง่ายเกินไปในช่วงปีที่ผ่านมา อีกทั้งแรงขับดันภายในจิตใจลดลงจากเดิม แต่ตอนนี้ก็กำลังพยายามแก้ไขและปลุกไฟในตัวขึ้นมาใหม่เพื่อให้พร้อมไล่ล่าความสำเร็จอีกครั้งในปี 2012

แม้ฤดูกาล 2011 ที่ผ่านมา นาดาล นำทัพนักหวดทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ เดวิส คัพ เป็นสมัยที่ 5 และตัวเองก็คว้าแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน แต่แร็กเกตวัย 25 ปี เจอความพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ทั้ง วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน ต่อ โนวัค ยอโควิช และเสียบัลลังก์มือ 1 ของโลกแก่นักหวดชาวเซิร์บ

ล่าสุด "เอล มาทาดอร์" ยอมรับกับ "เอล เปส" สื่อบ้านเกิดว่าแรงขับเคลื่อนภายในจิตใจลดลงกว่าหลายปีก่อน "คุณสูญเสียความกระตือรือล้นไปบ้าง ความเชื่อมั่นในตัวเอง ความมุ่งมั่น การมองโลกในแง่ดี และความเชื่อว่าสิ่งต่างๆจะดำเนินไปด้วยดี สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องของจิตใจที่มันถดถอยลงไป"

"สภาพจิตใจของผมในช่วงครึ่งปีแรกดี มันอาจไม่สมบูรณ์เสียทีเดียวเพราะผมต้องเล่นบ่อยครั้งกับ ยอโควิช แต่มันชัดเจนว่าผมทำไม่ได้ถึงระดับการเล่นที่ดีที่สุดของผม" นักหวดมือ 2 ของโลกกล่าวต่อ "ตอนนี้ผมจะสู้อีกครั้ง ผมจำเป็นต้องลดการเล่นที่สามารถคาดเดาได้ลงไป การเล่นของผมถูกคาดเดาง่ายหลายครั้งระหว่างฤดูกาลนี้ เหล่านั้นเป็นสิ่งที่ผมแก้ไขสำหรับปี 2012"

นักหวดชาวสเปนกล่าวอีกว่าโดยภาพรวมแล้วผลงานปี 2011 ของตนเองดี แต่มันเลวร้ายลงเรื่อยๆในช่วงท้าย โดยเฉพาะตอนที่ตกรอบศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายฤดูกาลด้วยการแพ้ต่อ โจ-วิลเฟรด ซองกา นักหวดฝรั่งเศส

"มันไม่ใช่หายนะเสียทีเดียว แต่ผมไม่ชนะเพราะผมกระวนกระวายใจเกินไป ผมบอกกับตัวเองถ้าหากผมพยายามกว่านี้ผมจะกลับไปชนะอีกครั้ง นั้นคือแรงจูงใจ มองหาสิ่งพิเศษที่จะช่วยปลุกเร้าคุณ ผมต้องเรียกทัศนคติที่ดีกลับมา ซึ่งมันควรสูงกว่านี้ เริ่มตั้งแต่รายการอินเดียน เวลส์ จนถึง วิมเบิลดัน และโอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงลอนดอน เป็นที่ที่ผมต้องเรียกการเล่นที่ดีที่สุดกลับมา" นาดาล กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น