xs
xsm
sm
md
lg

"วอซซี-โนเล่" ลั่นเต็มที่ป้องแชมป์อินเดียนเวลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี ขอสู้เต็มที่ในอินเดียน เวลส์
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 4 ของโลกชาวเดนส์ ลั่นขอสู้เต็มที่ในการลงหวดป้องกันแชมป์เทนนิสรายการระดับมาสเตอร์ส ที่อินเดียน เวลส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา สัปดาห์นี้ ด้าน โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกและแชมป์เก่าฝ่ายชาย รับไม่ใช่เรื่องง่ายเรื่องป้องแชมป์ แต่ก็พร้อมสู้เช่นกัน

ศึกเทนนิสเอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน" ที่อินเดียน เวลส์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา อันเป็นรายการใหญ่ระดับมาสเตอร์ส 1000 แต้ม จะได้ฤกษ์เปิดฉากดวลแร็กเกตอย่างเป็นทางการวันที่ 7 มี.ค. ไปจนถึงวันที่ 18 มี.ค. นี้

ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการประกาศผลประกบคู่การแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวออกมาเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่า คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักหวดสาวมือ 4 ของโลก จากแดนโคนม แชมป์เก่าปีที่แล้ว ถูกจับวางอยู่สายล่าง และได้บายในรอบแรก ซึ่งเจ้าตัวจะประเดิมแมตซ์รอบสอง รอเจอผู้ชนะระหว่าง เบธานีย์ แม็ทเท็ก-แซนดส์ เจ้าถิ่น หรือ เอกาเทรินา มาคาโรวา จากรัสเซีย

และตามเส้นทาง หากผ่านเข้าไปถึงรอบ 16 คนสุดท้ายได้ ก็จะมีโอกาสพบกับ อนา อิวาโนวิช คู่ปรับเก่าที่ "วอซซี" เพิ่งหวดเอาชนะในรอบ 8 คนสุดท้ายที่โดฮา เมื่อเดือนที่แล้ว และหากกรุยทางเข้ารอบตัดเชือกได้ ก็จะได้พบกระดูกชิ้นโตอย่าง มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวสวยมีอ 2 ของโลกจากรัสเซีย ขณะที่ฝั่ง "นางฟ้ามาเรีย" อาจได้เจอ ซาแมนธา สโตเซอร์ หวดหญิงออสซีดีกรีแชมป์ ยูเอส โอเพน คนล่าสุดในรอบ 16 คนสุดท้าย

ด้าน วอซเนียคกี แสดงความเห็นก่อนลงหวดรายการนี้ว่าไม่รู้สึกกดดันใดๆที่ต้องลงป้องกันแชมป์ แต่ก็ขอสู้เต็มที่ โดยกล่าวว่า "ทุกๆคนย่อมมีสิ่งที่ปกป้องได้และปกป้องไม่ได้ ที่ทำได้ก็คือมุ่งสมาธิในการลงสนามแต่ละแมตซ์เท่านั้น คุณจะต้องมีแต้มเก็บไว้เพียงพอสำหรับบางทัวร์นาเมนต์ อย่างน้อยที่สุดก็น่าจะมีติดมือบ้าง ซึ่งต้องรอดูกันจนกว่าจะถึงวันสุดท้าย"

ขณะที่ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกชาวเบลารุส ที่ออกสตาร์ทเยี่ยมเก็บชัย 17 แมตซ์รวดตั้งแต่ต้นปี เริ่มต้นเส้นทางลุ้นแชมป์ที่อินเดียน เวลส์ ด้วยการรอเจอ โมนา บาร์เธล จากเยอรมนี หรือ จิล เครย์บาส จอมเก๋าที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่ง และจะมีโอกาสล้างแค้น เวรา ซโวนาเรวา แชมป์เก่าปี 2009 หากฝ่าด่านถึงรอบตัดเชือก

ส่วนฝ่ายชาย ยังไม่มีการประกาศผลการจับสลากออกมา โดย โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลก และแชมป์เก่า ที่เพิ่งปราชัยแมตซ์แรกของปี 2012 ต่อ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 โลกชาวสกอต ที่ดูไบ เมื่อสัปดาห์ก่อน ชี้ว่าปีนี้อาจไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรักษาผลงานอันยอดเยี่ยมไว้ได้ แต่ก็พร้อมแล้วที่จะลงหวดที่อินเดียน เวลส์ เพื่อป้องกันแชมป์

"ผลงานปีที่แล้วเป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรย์ ถ้าถามผมว่าจะเช่นนั้นได้อีกไหม? บอกได้เลยว่าไม่ค่อยแน่ใจนัก เพราะมันคงเป็นเรื่องยากไม่น้อย แต่ผมก็กำลังมองไปถึงการลงหวดที่อินเดียน เวลส์ ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก และผมก็ต้องการทำตัวให้พร้อมเต็มที่สำหรับทัวร์นาเมนต์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า" หวดจอมทะเล้น กล่าว
ยอโควิช มองถึงความพร้อมก่อนหวด
กำลังโหลดความคิดเห็น