xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" รับหืด "อนา" เขี่ย "วอซซี" ร่วงพาริบาส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ประคองตัวเข้ารอบ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส พลิกจากเสียเซตแรกไปก่อนกลับมาชนะพร้อมผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายศึก เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 4.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 138 ล้านบาท) ที่อินเดียน เวลส์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ 14 มีนาคม 2555

เฟเดอเรอร์ อดีตแชมป์รายการนี้ 3 สมัยติดต่อกันปี 2004-06 ลงเล่นรอบ 3 เพลี่ยงพล้ำไปก่อน แต่พลิกสถานการณ์ชนะ มิลอส ราโอนิค มือวางอันดับ 27 ของรายการจากแคนาดา 2-1 เซต 6-7(4-7),6-2,6-4 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ โทมัส เบลลุคคี จากบราซิล ที่เข้ารอบแบบไม่เหนื่อย เนื่องจาก นิโคไลย์ ดาวีย์เดนโก จากรัสเซีย ขอถอนตัวเพราะอาการป่วย

หลังเกม เฟเดอเรอร์ ที่ฤดูกาล 2012 คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการกล่าวว่า "เป็นแมตช์ที่ยาก เนื่องจากไม่เคยเล่นกับ มิลอส มาก่อน แต่เขาดูผมเล่นผ่านทางทีวีมาแล้วนักต่อนักก็น่าจะได้รับประโยชน์พอสมควร ทว่าผมกลับมาเล่นได้ดีและคุมเกมได้อยู่หมัดโดยเฉพาะเซตที่ 2 ก่อนจะปิดเกมได้สำเร็จ ก็ส่วนตัวแล้วพอใจที่ยังอยู่บนเส้นทางนี้"

พร้อมกันนี้ เฟเดอเรอร์ เจ้าของ 16 แชมป์ แกรนด์ สแลม ยังกล่าวชม ราโอนิค วัย 21 ปีน่าจะมีอนาคตสดใสรออยู่ เพราะเคยชนะมือท็อปเท็นของโลกมาแล้วถึง 5 คน "มิลอส เป็นคนที่เสิร์ฟได้ดีมากและแน่ใจว่าอนาคตมีโอกาสขึ้นไปติด 10 อันดับแรกของโลก เนื่องจากมีฝีมือที่จะพัฒนาฝีมือได้อีก โดยเฉพาะคืนนี้ที่เห็นแล้วว่าทำได้ดีและรับมือความกดดันยอดเยี่ยม"

ส่วนผลการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวรอบ 4 มีพลิกล็อกเกิดขึ้นเมื่อ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 4 ของโลกจากเดนมาร์กและแชมป์เก่า แพ้ อนา อิวาโนวิช 0-2 เซต 3-6,2-6 ทำให้สาวหน้าหวานมือวางอันดับ 15 ของรายการจากเซอร์เบีย เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ มาริยง บาร์โตลี มือ 7 จากฝรั่งเศส ที่เอาชนะ ลูซี ซาฟาโรวา มือ 23 จากเช็ก 2-0 เซต 6-1,6-4
มิลอส ราโอนิค
อนา หลุดเฮหลังล้มแชมป์เก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น