xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ลั่นคัมแบ็คกวาดสแลม-มือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ขอทวงมือ 1 คืน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส ประกาศเป้าขอคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเพิ่มเป็นสมัยที่ 17 พร้อมทวงตำแหน่งมือ 1 โลก จาก โนวัค ยอโควิช หวดชาวเซิร์บ หลังเพิ่งกวาดความสำเร็จคว้าแชมป์หวดที่อินเดียน เวลส์ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

"เฟดเอ็กซ์" หยิบแชมป์แกรนด์สแลมครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2010 ในศึกออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งถือเป็นสแลมใบที่ 16 ของตัวเอง แต่หลังจากแพ้ โนวัค ยอโควิช ในรอบตัดเชือก ยูเอส โอเพน ปีก่อน ทำให้หวดวัย 30 ปี เชื่อมั่นว่าเวลานี้ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของตัวเอง กำลังจะกลับมาอีกครั้ง

"ผมคิดว่าตัวเองเล่นได้ดีพอสมควรนับตั้งแต่ เฟรนช์ โอเพน ปีก่อน เช่นเดียวกับ วิมเบิลดัน หรือ ยูเอส โอเพน" เฟเดอเรอร์ เปิดใจกับรอยเตอร์ส หลังหยิบแชมป์ใบที่สามของปีที่อินเดียน เวลส์ เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา "แต่ผู้คนส่วนมากมักให้ให้เครดิตผมในทัวร์นาเมนต์ระดับใหญ่เช่นนี้มากนัก เพียงเพราะว่าผมคว้าแชมป์ไม่ได้ ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากในการรักษาฟอร์มให้สม่ำเสมอ แต่ก็หวังว่าจะมีโชคหลังจากนี้"

เมื่อถูกซักถามว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นกว่านี้หรือไม่? ราชาแกรนด์สแลม ตอบว่า "ผมไม่รู้เลย คิดแค่ว่าผมเล่นได้ดีทีเดียวในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ผมมีความสุขมากกับสุขภาพของตัวเองและการลงไปทำผลงานในสนาม หากว่านี่จะเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองหรือไม่? บอกได้คำเดียวว่าไม่รู้เช่นกัน"

สุดท้าย "เฟดเอ็กซ์" เผยเป้าหมายต่อไป นั่นคือการหยิบแชมป์แกรนด์สแลมเพิ่มหลังจากนี้ รวมถึงการทวงตำแหน่งมือ 1 โลก จากโนวัค ยอโควิช กลับคืนมาในระยะยาว "นั่นไม่ใช่เป้าหมายของผมในระยะสั้นๆหรอกนะ เพราะผมคงไม่สามารถเป็นมือ 1 ได้หากยอโควิช เล่นได้ดีเหมือนปีก่อน ไม่ได้หมายความว่าเขาจะทำไม่ได้ รวมถึง ราฟาเอล นาดาล ด้วย ซึ่งมันคงจะยากขึ้นไม่น้อยสำหรับผมในการทวงมือ 1 กลับมา แต่ก็อยากบอกว่ามีสิทธิ์เช่นกัน"
ยอโควิช มีหนาว
กำลังโหลดความคิดเห็น