xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ลั่นถอนแค้น "วิกา" ชิงดำพาริบาส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย หวังลบรอยแค้นจากออสซี โอเพน
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ประกาศลั่นขอล้างแค้น วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดสาวมือ 1 ของโลกให้ได้ในรอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิส บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน ที่อินเดียน เวลส์ วันที่ 19 มีนาคมนี้ หลังเคยปราชัยมาก่อนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

อดีตมือ 1 โลกจากแดนหมีขาว มีคิวดวลแร็กเกตกับอซาเรนกาอีกครั้งหลังโคจรมาพบกันในรอบชิงชนะเลิศ ก่อนหน้านี้เคยเจอกันมาก่อนในศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ปรากฏว่าเป็น "วิกา" โชว์ฟอร์มดีกว่า เอาชนะ "นางฟ้ามาเรีย" 2-0 เซต 6-3,6-0 คว้าสแลมออสซีมาครอง พร้อมขึ้นรั้งตำแหน่งมือ 1 โลกอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ชาราโปวา ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้หลัง อนา อิวาโนวิช คู่หวดรอบตัดเชือก ถอนตัวเพราะมีปัญหาบาดเจ็บ ลั่นขอล้างแค้นด้วยการปราบ "วิกา" ให้ได้ โดยกล่าวว่า "เธอคือผู้เล่นที่ควรค่าแก่การเอาชนะในเวลานี้ โดยเฉพาะคนที่เต็มไปด้วยความมั่นใจและคุมทุกอย่างไว้ได้บนโลกใบนี้อย่างอซาเรนกา"

"ฉันชื่นชอบที่จะได้มีโอกาสลบรอยแค้นจากออสเตรเลียน โอเพน และต้องการทำผลงานให้ดียิ่งขึ้น พวกเราเคยพบกันมาหลายครั้ง ซึ่งล้วนแต่เป็นแมตซ์ที่หนักหนาสาหัสทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม ฉันหวังถึงการแข่งขันที่เต็มไปด้วยคุณภาพ และเชื่อว่าผลการแข่งขันจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม" แชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย กล่าว

สำหรับสถิติที่ผ่านมา ทั้งคู่พบกันมาแล้ว 7 ครั้ง ปรากฏว่าเป็น อซาเรนกา มีสถิติเฮดทูเฮดเหนือกว่า ชาราโปวา 4-3 ชัยชนะครั้งล่าสุดของ "นางฟ้ามาเรีย" เกิดขึ้นที่ทัวร์นาเมนต์ โรม มาสเตอร์ส ที่อิตาลี เดือนพฤษภาคม 2011 หลังเขี่ย อซาเรนกา ที่มีปัญหาบาดเจ็บร่วงรอบ 8 คนสุดท้ายไปได้ โดยแมตซ์รอบชิงของทั้งคู่ จะเริ่มขึ้นวันที่ 19 มีนาคม เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
อซาเรนกา ยังไม่แพ้ใครในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น