xs
xsm
sm
md
lg

ห้าว! "วิกา" ลั่นพร้อมดวล "เซเรนา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา ท้าชนทุกคน
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสสาวมือ 1 โลกชาวเบลารุส เชื่อมั่นศักยภาพความแกร่งของตัวเอง ประกาศพร้อมแล้วที่จะลงสนามดวลกับผู้เล่นจอมเก๋าอย่าง เซเรนา วิลเลียมส์ รวมถึง เพทรา ควิโทวา และ คาโรไลน์ วอซเนียคกี หวดเพื่อนร่วมรุ่นฝีมือดีในสนาม

หวดสาววัย 22 ปี จากเบลารุส ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายได้ต่อเนื่อง 23 แมตซ์รวด หลังซิวแชมป์หวดมาสเตอร์ส บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน ที่แดนลุงแซมเมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เวลานี้เป็นรองสถิติชนะรวดของ มาร์ตินา ฮินกิส ตำนานมือ 1 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่เคยทำไว้ 37 แมตซ์รวด เมื่อปี 1997 เท่านั้น

ด้วยศักยภาพความแกร่งเวลานี้ ทำให้ "วิกา" เชื่อมั่นพร้อมแล้วที่จะดวลกับคู่ต่อสู้ฝีมือแกร่ง อาทิ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ขวัญใจอเมริกันชน หรือรุ่นเดียวกันอย่าง เพทรา ควิโทวา หวดสาวชาวเช็ก และ คาโรไลน์ วอซเนียคกี จากสวีเดน หลังมือ 1 จากเบลารุส ไม่เคยเอาชนะพวกเธอเหล่านี้ได้ในช่วงระยะ 2-3 ปีให้หลัง

"แน่นอนที่สุดว่าฉันชื่นชอบที่จะได้เล่นกับพวกเธอ" อซาเรนกา กล่าวต่อ "สำหรับฉัน ถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่และน่าตื่นเต้นยิ่ง ฉันกำลังมองไปถึงจุดนั้น มันไม่ง่ายนักที่ฉันต้องเผชิญหน้ากับพวกเธอรวมถึงผู้เล่นคนอื่นๆในปีนี้ แต่แน่นอนว่าฉันพร้อมที่จะรับความท้าทายครั้งนี้"

นอกจากนี้ อซาเรนกา ที่ปีก่อนคว้าแชมป์รายการคอร์ตดินที่มาร์เบลลาได้เพียงใบเดียว มั่นใจว่าปีนี้ตัวเองจะทำผลงานได้ดีขึ้นเมื่อถึงฤดูกาลคอร์ตดิน "ฉันคิดว่าผลงานเมื่อปีก่อนนั้นไม่เลวทีเดียว ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จ ตอนนี้กำลังมองถึงรายการอุ่นเครื่องก่อนทัวร์นาเมนต์คอร์ตดิน ถือเป็นความท้าทายอีกอย่างหนึ่ง และมั่นใจว่าจะพัฒนาฟอร์มของตัวเองได้ดียิ่งขึ้นชนิดไม่มีอะไรจะมาหยุดได้"

ทั้งนี้ "วิกา" หลังคว้าแชมป์ที่อินเดียน เวลส์ เจ้าตัวก็จะเตรียมลงหวดต่อเพื่อป้องกันแชมป์เทนนิสมาสเตอร์สรายการต่อไปอย่าง โซนี อีริคส์สัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 144 ล้านบาท) ที่ไมอามี ฟลอริดา ในฐานะแชมป์เก่าปีที่แล้ว ระหว่างวันที่ 19 มีนาคม - 1 เมษายนนี้
เซเรนา วิลเลียมส์
เพทรา ควิโทวา
คาโรไลน์ วอซเนียคกี
กำลังโหลดความคิดเห็น