xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” พร้อมลุยคอร์ตดินที่เมืองเบียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย เตรียมประเดิมคอร์ตดินที่เมืองเบียร์
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย เตรียมควงแร็กเกตลงสนามอุ่นเครื่องแกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟรนช์ โอเพน” ด้วยการลงหวดรายการ “พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์” ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี สัปดาห์หน้า พร้อมเชื่อมั่นว่าตัวเองจะทำผลงานบนคอร์ตดินได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา

หวดสาวที่เพิ่งอายุครบ 25 ปี เมื่อสัปดาห์ก่อน จะประเดิมฤดูกาลคอร์ตดินที่สตุ๊ดการ์ท ระหว่างวันที่ 21-29 เม.ย.นี้ โดยนอกจาก “นางฟ้ามาเรีย” แล้ว วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกจากเบลารุส จะกลับมาปรากฏตัวบนสนามแข่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่โดน มาริยง บาร์โตลี เบรกสถิติชนะรวดของตัวเองไว้ที่ 26 แมตช์ติด ก่อนตกรอบ 8 คนสุดท้ายที่ไมอามี เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา

โดย ชาราโปวา ที่เคยทำได้ดีที่สุดเข้าถึงรอบตัดเชือกสแลมเฟรนช์มาแล้วสองครั้ง เชื่อมั่นว่าฟอร์มการเล่นบนคอร์ตดินของตัวเองกำลังดีขึ้นเป็นลำดับ พร้อมมั่นใจว่า ผลงานจะต้องดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า “ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองค่อยๆ พัฒนาขึ้นทุกปี ในการเล่นบนคอร์ตดิน แล้วก็รู้สึกสนุกกับมันมากทีเดียว”

“ฉันได้เรียนรู้อะไรมากมาย สำหรับการทำแต้มและปรับเปลี่ยนเกมของตัวเองยามลงเล่นในฤดูกาลคอร์ตดิน คล้ายกับเกมแมววิ่งไล่จับหนู แม้ที่ผ่านมา จะไม่ได้ลงเล่นในช่วงนี้มากนัก แต่ก็รู้สึกว่าตัวเองพัฒนาขึ้นทั้งฟอร์มและร่างกายของตัวเอง” ชาราโปวา กล่าว

ทั้งนี้ อดีตมือ 1 ของโลกเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย จะประเดิมหวดการแข่งขันชิงเงินรางวัล 740,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22 ล้านบาท) ในรอบสอง โดยจะรอเจอผู้ชนะระหว่าง ฟลาเวีย เพนเน็ตตา มือดีจากอิตาลี หรือนักหวดจากรอบควอลิฟายต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น