xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” อึ้งเด็กใจป้ำบริจาคเงินแสนกว่าบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย กับ นาเดีย เจ้าของเงินช่วยเหลือ 5,800 เหรียญสหรัฐ (ภาพจาก facebook.com/Sharapova)
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ยิ้มไม่หุบ หลังนักหวดเยาวชนหญิงรายหนึ่ง บริจาคเงินเข้าการกุศล ผ่านทางมูลนิธิ “มาเรีย ชาราโปวา” ที่เจ้าตัวจัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุระเบิดเชอร์โนบิล เป็นจำนวน 5,800 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 174,000 บาท) หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมร่วมกับหวดเยาวชนที่กรีนวิลล์ เซาธ์แคโรไลนา เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา

หลังคว้าตำแหน่งรองแชมป์ในทัวร์นาเมนต์ โซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ก่อน นักหวดสาวสวยจากแดนหมีขาว พร้อมเพื่อนอีกสองคน ก็เดินทางมาที่ ฮิลตัน-อดัมส์ เซาธ์แคโรไลนา เพื่อร่วมฝึกซ้อมกับหวดเยาวชนในโครงการ HEAD บริษัทผลิตแร็กเกตเทนนิสที่เจ้าตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่

ภายหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม มีเรื่องทำให้ “นางฟ้ามาเรีย” ต้องประหลาดใจ เมื่อหวดเยาวชนรายหนึ่ง นามว่า นาเดีย ได้มอบเงินจำนวน 5,800 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 174,000 บาท) สมทบทุนแก่มูลนิธิ “มาเรีย ชาราโปวา” ที่อดีตมือ 1 โลก ก่อตั้งเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิล ที่ยูเครน เมื่อปี 1986 เล่นเอา ชาราโปวา ยิ้มไม่หุบทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับ “ซัมซุง” บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำจากเกาหลี ให้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนส่วนตัวของ “นางฟ้ามาเรีย” เป็นเวลา 3 ปี ซึ่งการเจรจาเกิดขึ้นเมื่อ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวจะเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ร่วมโปรโมตผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ ทีวี, โทรศัพท์มือถือ, แท็บเลต และ คอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยเรื่องตัวเลขการเซ็นสัญญาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หวดวัย 24 ปี จะกลับมาจับแร็กเกตลงสนามอีกครั้งในทัวร์นาเมนต์ “พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์” ร่วมกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกชาวเบลารุส ระหว่างวันที่ 23-29 เมษายนนี้ ที่เมืองสตุ๊ดการ์ท ประเทศเยอรมนี ซึ่งถือเป็นรายการอุ่นเครื่องของฤดูกาลคอร์ตดิน ก่อนแกรนด์สแลมที่สองของปี “เฟรนช์ โอเพน” ที่ฝรั่งเศส จะเปิดฉากในเดือนพฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น