xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ปลื้มฟอร์มแม้ยังไม่ถึงแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา (ขวา) ยังยิ้มได้แม้เป็นแค่รองแชมป์
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ไม่ท้อแม้ว่าจะแพ้นัดชิงมาแล้วถึง 3 หนฤดูกาล 2012 เนื่องจากพอใจฟอร์มตัวเองที่ดีวันดีขึ้นจากนี้ขอพักผ่อนฟื้นฟูสภาพร่างกายก่อนลุยการแข่งขันที่เข้าสู่ช่วงการขับเคี่ยวบนเคลย์คอร์ต

ชาราโปวา แพ้ อักเนียกสกา ราดวานสกา มือวางอันดับ 5 ของรายการจากโปแลนด์ 0-2 เซต 5-7,4-6 วืดแชมป์ เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "โซนี อีริคส์สัน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวมทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง 9.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 290 ล้านบาท) ที่ไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 31 มีนาคม 2555 ตามเวลาท้องถิ่น

ทำให้ ชาราโปวา ยังไปไม่ถึงฝั่งฝันคว้าแชมป์ที่ ไมอามี โดยเป็นการคว้ารองแชมป์ล้วนๆ ถึง 4 สมัยปี 2005, 2006, 2011 และ 2012 ส่วนฤดูกาลนี้พ่ายแพ้นัดชิงรวมแล้ว 3 ทัวร์นาเมนต์ ถึงกระนั้นก็ตามสาวสวยวัย 24 ปีมองโลกในแง่ดีว่าฟอร์มตนเองพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

"ฉันรู้สึกว่าตนเองพัฒนาขึ้นทุกปีทั้งสภาพร่างกายและจิตใจรวมถึงได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น จากนี้จะต้องลงเล่นบนเคลย์คอร์ต แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่สนุกและกำลังใจจดจ่อ คุณมีเวลาทำใจเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้นหลังพ่ายแพ้ ดังนั้นไม่ใช่สิ่งที่ง่ายที่สุดในโลกที่ต้องทำให้ได้ หนักไม่น้อยกับ 2 ทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา เพราะว่าต้องเล่นรายการละ 6 แมตช์ ทำให้ฉันมองถึงการพักผ่อนเพื่อที่จะกลับมาซ้อมก่อนลุยช่วงแข่งบนเคลย์คอร์ต" ชาราโปวา เผย

ก่อนหน้านี้ ชาราโปวา เจ็บไหล่และศอกทำให้วืดลงเล่นที่ ไมอามี ถึง 3 ปีคือ 2008, 209 และ 2010 แต่ด้วยฟอร์มล่าสุดแสดงให้เห็นว่าสลัดอาการบาดเจ็บทั้งสิ้นจนปลิดทิ้ง "อาการบาดเจ็บที่ไหล่ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้ว ฉันรู้สึกดีมากที่สามารถก้าวผ่านช่วงเลวร้ายนั้นมาได้"

จากนี้จะเข้าสู่การขับเคี่ยวบนเคลย์คอร์ตก่อนถึง แกรนด์ สแลม ที่ 2 ของปีคือ เฟรนช์ โอเพน ที่ โลรังด์ การ์รอส ประเทศฝรั่งเศส ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ โดย ชาราโปวา มีสถิติค่อนข้างดีคือชนะ 30 แพ้ 9 และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว

กำลังโหลดความคิดเห็น