xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล ชน เมอรเรย์" 4 คนโซนีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล สะใจหลังคว่ำ ซองกา
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสกล้ามโตชาวสเปน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือดีชาวสกอตต์ ศึก เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "โซนี อีริคส์สัน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวมทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง 9.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 290 ล้านบาท) ที่ไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ 28 มีนาคม 2555 ตามเวลาท้องถิ่น

นาดาล มือ 2 ของโลก ลงเล่นรอบ 8 คนสุดท้ายเอาชนะ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือวางอันดับ 6 ของรายการจากฝรั่งเศส 2-1 เซต 6-2,5-7,6-4 แต่ก็หืดจับไม่น้อยเพราะต้องเซฟ 8 จาก 10 เบรกพอยท์ โดยเฉพาะเซต 2 มีโอกาสที่จะออกมาเสิร์ฟเพื่อแมตช์ขณะสกอร์นำ 5-4 เกมทว่าทำไม่สำเร็จ โดยผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกพบกับ เมอร์เรย์ แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2009 ต่อไป

หลังเกม นาดาล ที่กำลังลุ้นแชมป์รายการแรกของฤดูกาล 2012 โดยเคยผ่านเข้าชิงที่ ไมอามี มาแล้ว 3 ครั้งกล่าวว่า "ผมรู้สึกว่าเซตแรกตนเองเล่นได้อย่างเหลือเชื่อพยายามตีบอลทำวินเนอร์สให้ได้มากที่สุด ก่อนที่เล่นไปเล่นมาจะผิดพลาดเองเป็นส่วนใหญ่ ทว่าก็โชคดีที่กลับสู่เกมปกติได้ทันและเอาชนะ ซองกา มาได้แบบเหนื่อยพอสมควร"

เมอร์เรย์ มือ 4 ของรายการที่คว่ำ ยานโก ทิปซาเรวิช มือ 9 จากเซอร์เบีย 2-0 เซต 7-6(7-3),6-2 ต้องเรียกแพทย์ลงมาช่วงเซตแรกขณะนำ 3-2 เกม เนื่องจากปวดท้องเป็นเพราะอาหารไม่ย่อย "ผมไม่รู้ว่าดื่มน้ำเยอะไปหรือกินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตมากเกิน จึงต้องจิบน้ำและพยายามเรอออกมา หมอให้กินยา 2 เม็ดจะช่วยให้อาการปวดบรรเทา 2 เซตหลังผมจึงดื่มน้ำได้ยากมาก"
กำลังโหลดความคิดเห็น