xs
xsm
sm
md
lg

"อซาเรนกา" พ่ายแมตช์แรกปิ๋วโซนีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ฉลุย
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักหวดสาวมือ 1 ของโลกชาวเบลารุส เสียสถิติชนะรวด หลังพลิกล็อกแพ้ต่อ มาริยง บาร์โตลี คู่แข่งชาวฝรั่งเศส ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกเทนนิส โซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่ไมอามี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)

ศึกเทนนิส เอทีพีทัวร์และดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 9.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 290 ล้านบาท) ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ 28 มี.ค. 2555 (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ

เริ่มที่ประเภทหญิงเดี่ยว ปรากฎว่าเกิดการพลิกล็อกขึ้นเมื่อ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือวางอันดับ 1 จากเบลารุส พ่ายต่อ มาริยง บาร์โตลี มือ 7 ของรายการจากเมืองน้ำหอม 2 เซตรวด 3-6, 3-6 ตกรอบพร้อมยุติสถิติชนะรวดไว้ที่ 26 แมตช์ติดต่อกัน

บาร์โตลี ลอยลำสู่รอบรองชนะเลิศไปเจอกับ อักนีสซ์กา ราดวานสกา มือ 5 ของโลกจากโปแลนด์ ที่โค่น วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น 2-0 เซต 6-4, 6-1

ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอต หวดเอาชนะ แยนโก ทิปซาเรวิช มือวางอันดับ 9 จากเซอร์เบีย 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-4 ผ่านเข้าไปยืนรอในรอบตัดเชือกพบผู้ชนะคู่ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสแปนิช หรือ โจ-วิลฟรีด ซองกา นักหวดร่างยักษ์ชาวฝรั่งเศส

นักหวดหนุ่มแดนขี้เมาเปิดเผยหลังชัยชนะว่า "ผมรู้สึกว่าในเซตแรกพยายามมากเกินไปจนทำให้ตีพลาดมากกว่าปกติ" พร้อมกล่าวถึงการเรียกแพทย์มาดูอาการในเซตแรกขณะนำอยู่ 3-2 ว่ามีอาการปวดท้องซึ่งเกิดจากอาการไม่ย่อย "ผมไม่รู้ว่าเป็นเพราะดื่มน้ำมากเกินไปหรือเปล่า มันเรอทุกครั้งที่จิบน้ำ ผมกินยา 2 เม็ดจากที่หมอให้มาซึ่งช่วยให้อาการดีขึ้น ในสองเซตหลังผมแทบไม่ดื่มน้ำเลย"

เมอร์เรย์ วัย 24 ปียังกล่าวถึงคู่แข่งรอบต่อไปที่อาจเจอกับ นาดาล หรือ ซองกา ว่า "มันจะเป็นแมตช์ยอดเยี่ยมแน่ เพราะเขาทั้งคู่ต่างเป็นผู้เล่นที่น่าตื่นเต้นในทัวร์"
อซาเรนกา เสียสถิติชนะรวด
กำลังโหลดความคิดเห็น