xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ล้างแค้น "สโตเซอร์" ลิ่วหวดโซนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา เสิร์ฟเอซกระจุย
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 11 ของโลกชาวอเมริกัน จัดการล้างแค้น ซาแมนธา สโตเซอร์ หวดจากแดนจิงโจ้ 2-0 เซต ก่อนผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย โซนี อีริคส์สัน โอเพน ในบ้านเกิดแบบไม่ยากเย็น เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพีทัวร์และดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวมทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง 9.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 290 ล้านบาท) ที่ไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา เป็นเกมหวดประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รอบสาม

ไฮไลท์ในรอบหญิงเดี่ยว เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ขวัญใจเจ้าถิ่น ลงสนามพบกับ ซาแมนธา สโตเซอร์ หวดมือ 5 ของโลกจากออสเตรเลีย ถือเป็นการรีแมตซ์รอบชิงหญิงเดี่ยวในแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งคราวนั้นเป็น "หญิงแซม" อัดเซเรนาไป 2-0 เซต 6-2,6-3 คว้าสแลมใบแรกในชีวิตไปครอง

แต่คราวนี้ไม่มีการพลิกโผ เมื่อ เซเรนา โชว์ฟอร์มแกร่งเสิร์ฟเอซลงถึง 20 ครั้ง ถือเป็นสถิติเสิร์ฟเอซมากที่สุดระหว่างแมตซ์การแข่งขันของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ในฤดูกาลนี้ เอาชนะ สโตเซอร์ ไปได้ 2-0 เซต 7-5, 6-3 ผลดังกล่าวทำให้ เซเรนา จะเข้าไปเจอกับผู้ชนะระหว่าง คาโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตมือ 1 จากเดนมาร์ก หรือ ยานินา วิคมายเออร์ จากเยอรมนี ต่อไป

หวดวัย 30 ปี กล่าวหลังจบแมตซ์ว่า "ฉันรู้สึกแย่เล็กน้อย แต่ลูกเสิร์ฟก็ช่วยผลักดันฉันไปข้างหน้า บอกได้ตามตรงว่ามันเจ๋งมาก ถือเป็นแมตซ์ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ซึ่งฉันคิดว่าเราเล่นกันได้ดี และก่อนลงเล่นฉันไม่ได้คิดถึงความพ่ายแพ้ในยูเอส โอเพน เลยสักนิด คิดว่าเป็นแมตซ์ที่เราต้องเจอกันอีกครั้งมากกว่า และชัยชนะครั้งนี้ก็ทำให้ฉันมีความสุขมาก"

ขณะที่ผลคู่อื่นที่น่าสนใจ มาเรีย ชาราโปวา นักหวดสาวสวยมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ว่าที่เจ้าสาวปลายปีนี้ ก็เตรียมรีแมตซ์รอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน กับ หลี่ น่า หวดชาวจีนอีกครั้งในรอบ 16 คนสุดท้าย หลัง "นางฟ้ามาเรีย" หวดเอาชนะ เอกาเทรินา มาคาโรวา เพื่อนร่วมชาติไป 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/3)

ส่วนแมตซ์ชายเดี่ยว โนวัค ยอโควิช หวดหมายเลข 1 ของโลกชาวเซิร์บ เอาชนะเพื่อนซี้อย่าง วิคเตอร์ ทรอยสกี 2-0 เซต 6-3, 6-4 ด่านต่อไปของแชมป์เก่าปีที่แล้ว คือการลงสนามรอบ 16 คนสุดท้าย เจอกับ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 17 จากฝรั่งเศส ที่เพิ่งเอาชนะ อัลเบิร์ต รามอส จากสเปน 2-1 เซต 6-2, 5-7, 6-3 ต่อไป
น้องมาเรีย ยังอยู่ในเส้นทาง
ยอโควิช ชนะเพื่อนซี้
กำลังโหลดความคิดเห็น