xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ดวล "ร็อดดิก" รอบสามหวดโซนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เตรียมเจอคู่แค้นเก่า
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส เตรียมดวลแร็กเกตกับอริเก่าอย่าง "เอ-ร็อด" แอนดี ร็อดดิก อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ในรอบสามของการแข่งขันมาสเตอร์ส ซีรีส์ "โซนี อีริคส์สัน โอเพน" หลัง "เฟดเอ็กซ์" เอาชนะคู่แข่งรอบสองได้เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพีทัวร์และดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวมทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง 9.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 290 ล้านบาท) ที่ไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นเกมหวดประเภทชายเดี่ยว รอบสอง และหญิงเดี่ยว รอบสาม

ไฮไลท์ที่น่าสนใจช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 3 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ ลงสนามเจอกับ ไรอัน แฮร์ริสัน หวดดาวรุ่งวัย 19 ปี ของเจ้าถิ่น เซตแรก เฟเดอเรอร์ เก็บชัยง่ายดาย 6-2 ทว่าเซตสอง "เฟดเอ็กซ์" ที่ออกนำ 5-2 เกม กลับโดนแฮร์ริสัน ไล่ตีเสมอจนต้องดวลไทเบรก อย่างไรก็ตามไม่มีการพลิกโผ เมื่อสุดท้าย แชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย ปิดเซตเอาชนะไป 7-6 (7/3) ผ่านเข้ารอบสามตามคาด

ผลที่เกิดขึ้นทำให้ หวดวัย 30 ปี จะเข้ารอบไปเจอกับอริเก่าอย่าง แอนดี ร็อดดิก อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ที่เพิ่งเอาชนะ กิลส์ มุลเลอร์ จากลักเซมเบิร์ก 2 เซตรวด 6-3,6-2 เป็นคู่ต่อสู้คนต่อไป ซึ่งเฟเดอเรอร์ ที่มีสถิติเฮดทูเฮดเหนือกว่า "เอร็อด" 21-2 กล่าวถึงการเจอกับเพื่อนเก่าว่า "ถือเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจไม่น้อยที่ได้เตอกับเขาอย่างรวดเร็วในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ผมมั่นใจว่ามันจะต้องเป็นแมตซ์ที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน"

ส่วนผลคู่หญิงเดี่ยวรอบสาม ที่จบไปก่อนหน้า เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกขวัญใจเจ้าถิ่น ผ่านเข้ารอบสี่ชนิดแทบไม่ต้องเสียเหงื่อ หลังลงสนามไปไล่หวดเอาชนะ โรแบร์ตา วินชี มือ 21 ของรายการจากอิตาลี 2-0 เซต 6-2,6-1 ส่งผลให้แชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัย เตรียมดวลกับผู้ชนะระหว่าง ซาแมนธา สโตเซอร์ เจ้าของสแลมยูเอส โอเพน คนล่าสุด หรือ ชาแนล ชีเพอร์ส จากแอฟริกาใต้ ต่อไป

มาเรีย ชาราโปวา หวดมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย โชว์ฟอร์มร้อนต่อเนื่องเอาชนะ สโลอาเน สตีเฟนส์ มือควอลิฟายเจ้าถิ่น 2 เซตรวด 6-4,6-2 ก่อนเข้าไปเจอกับ เอกาเทรินา มาคาโรวา เพื่อนร่วมชาติในรอบสี่ ส่วนที่พลิกล็อค "ซูเปอร์มัม" คิม ไคลจ์สเตอร์ส แชมป์เก่าปี 2005,2010 แพ้ ยานินา วิคมายเออร์ เพื่อนร่วมชาติ 4-6, 6-7(5/7) ตกรอบไปแบบพลิกความคาดหมาย
เอร็อด คู่ต่อสู้คนต่อไปของอดีตมือ1โลก
เซเรนา ไม่ทำให้แฟนผิดหวัง
มาเรีย เร่งเก็บเงินก่อนแต่งปลายปี
แม่คิม ตกรอบสาม
กำลังโหลดความคิดเห็น