xs
xsm
sm
md
lg

"ราดวานสกา" โค่น "มาเรีย" ซิวแชมป์โซนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราดวานสกา (ซ้าย) คว้าแชมป์โซนี ส่วนมาเรีย (ขวา) เป็นนางรองสมัยที่ 4
อักเนียกสกา ราดวานสกา นักเทนนิสหญิงมือ 5 ของโลกชาวโปแลนด์ คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวโซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่ไมอามี สหรัฐอเมริกา มาครองแบบเหนือความคาดหมาย หลังโชว์ฟอร์มปราบ มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 โลกจากรัสเซียไป 2 เซตรวด เมื่อคืนวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพีทัวร์และดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวมทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง 9.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 290 ล้านบาท) ที่ไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา รอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการพบกันระหว่าง มาเรีย ชาราโปวา รองแชมป์ไมอามี 3 สมัย และ อักเนียกสกา ราดวานสกา ดาวรุ่งสาวชาวโปแลนด์

แต่มีการพลิกล็อคเกิดขึ้น เมื่อ ราดวานสกา อาศัยความแน่นอนที่มีมากกว่า ชาราโปวา ตลอดการแข่งขันทั้งสองเซต เอาชนะอดีตมือ 1 โลกจากรัสเซียไปได้แบบพลิกความคาดหมาย 2-0 เซต 7-5, 6-4 ส่งผลให้ ราดวานสกา คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอเป็นรายการที่ 2 ในปีนี้ หลังซิวแชมป์ดูไบ โอเพน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมเงินรางวัล 712,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21.3 ล้านบาท) ซึ่งชัยชนะดังกล่าวจะทำให้เจ้าตัวขยับเป็นมือ 4 ของโลก ในการจัดอันดับโลกครั้งล่าสุด วันจันทร์ที่ 2 เมษายนนี้

หลังเกม ราดวานสกา ชี้ว่าปัจจัยสำคัญสำหรับชัยชนะครั้งนี้ อยู่ที่ลูกเสิร์ฟที่เล่นงาน ชาราโปวา ได้ชะงัด "ฉันพยายามมุ่งสมาธิไปที่เกมเสิร์ฟของตัวเองเป็นอันดับแรก และก็คิดว่าทำผลงานได้ดีพอสมควร ถือเป็นกุญแจสำคัญสำหรับชัยชนะ ฉันอาจเสิร์ฟได้ไม่หนักเท่ามาเรีย แต่ก็พยายามผสมผสานมันออกมาให้ลงตัว ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดตั้งแต่เริ่มต้นในปีนี้ และบอกได้เลยว่าฉันมีความสุขมาก หวังว่าจะทำได้เช่นนี้อีก"

ด้าน ชาราโปวา กล่าวบ้างว่า "ฉันคิดว่าเธอเล่นได้อย่างไร้ที่ติ ทั้งยังโต้บอลกลับมาได้เป็นอย่างดี และฉันเองก็สร้างความผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง ความจริงเกมนี้ฉันมีโอกาสเบรกเธอได้หลายต่อหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ ผิดกับเธอที่สามารถทำได้เป็นอย่างดี"

ส่วน มาเรีย ชาราโปวา ที่วันนี้เสียอันฟอร์ซ เออเรอร์ กระจุยถึง 45 ครั้ง แถมเบรกเกมเสิร์ฟของ "อัคกี" ไม่ได้แม้แต่ครั้งเดียว รับเงินติดกระเป๋า 352,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10.5 ล้านบาท) และยังทำให้เจ้าตัวยังไม่สามารถล้างอาถรรพ์ในการลงเล่นที่ไมอามีได้ แถมเพิ่มสถิติเป็นรองแชมป์สมัยที่สี่ (2005-06 และ 2011-12)

วินาทีแห่งชัยชนะของหวดสาวชาวโปล
มาเรีย เข้ารอบชิงที่ไมอามีอีกครั้ง
ยังลบอาถรรพณ์ไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น