xs
xsm
sm
md
lg

“แซม-วีนัส” ประเดิมฉลุยหวดมาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หญิงแซม ผ่านฉลุยรอบแรก
ซาแมนธา สโตเซอร์ และ วีนัส วิลเลียมส์ สองนักเทนนิสหญิงชื่อดังจากออสเตรเลีย และ สหรัฐอเมริกา ผ่านเข้าสู่รอบสองของการแข่งขันเทนนิสคอร์ตดิน รายการ มาดริด โอเพน ที่ประเทศสเปน ตามความคาดหมาย หลังเอาชนะคู่แข่งได้ทั้งหมด เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 5.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ไฮไลต์ที่น่าสนใจอยู่ที่การแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก โดยรายการนี้ทางฝ่ายจัดมีการเปลี่ยนแปลงพื้นผิวสนามมาใช้เป็นคอร์ตดินสีน้ำเงินเป็นครั้งแรก เพื่อช่วยให้นักหวดทุกคนมองลูกบอลได้ชัดเจนขึ้น

โดย ซาแมนธา สโตเซอร์ หวดสาวมือ 5 ของรายการ ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน คนล่าสุด ประเดิมรอบแรก เอาชนะ เพทรา มาร์ติช มือดีจากโครเอเชีย ไปได้แบบหืดจับเล็กน้อย 2-1 เซต 7-5, 4-6, 7-6 (7/5) ก่อนเข้าไปเจอกับ คริสตินา แม็คฮัล ดาวรุ่งสาวจากอเมริกา ที่เอาชนะ โซเฟีย อาร์วิดส์สัน จากสวีเดน 2-0 เซต 6-4, 7-5 เป็นคู่ต่อสู้ในรอบสอง

ด้านอดีตมือ 1 โลกอย่าง วีนัส วิลเลียมส์ มือหวดขวัญใจชาวอเมริกัน ที่ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งขันรายการนี้ ต้องออกแรงเหนื่อยพอสมควร กว่าจะเอาชนะ ซิโมนา ฮาเล็ป จากโรมาเนีย ไปได้แบบทุลักทุเล 2-1 เซต 6-1, 4-6, 7-6 (8/6) โดยแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย อย่าง วีนัส จะรอเจอผู้ชนะระหว่าง แองเจลิเก แคร์เบอร์ จากเยอรมนี หรือ โจฮานนา ลาร์สสัน จากสวีเดน ต่อไป

“เกมในเซตที่สอง เธอกลับมาสู้กับฉันได้อย่างน่าเตื่นตาตื่นใจ ทั้งนี้ ต้องยกเครดิตให้กับเธอสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม ฉันก็รู้สึกดีใจพอสมควรที่เดินออกจากสนามพร้อมกับชัยชนะในแมตซ์นี้ เราเล่นกันได้ดีในแมตช์นี้ และถือเป็นสิ่งที่น่าจดจำมาก” วีนัส กล่าวหลังจบการแข่งขันรอบแรก
วีนัส หืดเล็กน้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น