xs
xsm
sm
md
lg

"วีกา-เซเรนา" ชิงหวดมาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักหวดสาวมือสูงสุดของโลก มีลุ้นคว้าแชมป์ที่ 5 ของตนเองในปีนี้ หลังผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ศึกมาดริด โอเพน โดยเจอกับ เซเรนา วิลเลียมส์ แร็กเกตมะกันอดีตหมายเลข 1 ของวงการ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 5.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ผลการแข่งขันปรากฎว่า วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของรายการชาวเบลารุสและรองแชมป์ปีทีแล้ว เอาชนะ อักเนียซกา ราดวานสกา มือวางอันดับ 4 จากโปแลนด์ 2 เซตรวด 6-2, 6-4 ด้วยเวลา 79 นาที ผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 9 ของรายการชาวสหรัฐฯ ที่เข่น ลูซี ฮราเดคกา คู่แข่งชาวเช็ก 2 เซตรวดเช่นกัน 7-6 (7/5), 6-0

อซาเรนกา ซึ่งรอบชิงชนะเลิศปีที่แล้วแพ้ต่อ เปตรา ควิโตวา จากสาธารณรัฐเช็ก เปิดเผยว่าก็ต้องการแก้ตัวใหม่เพื่อคว้าแชมป์ให้สำเร็จ "ฉันมีความสุขจริงๆที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศอีกรายการ นั้นคือเป้าหมายเสมอ สัปดาห์นี้ฉันมีหลายแมตช์ที่ดี และดีใจที่เข้าชิงชนะเลิศอีกครั้ง ฉันตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อ"

ขณะที่ เซเรนา กล่าวหลังจบแมตช์ที่เอาชนะ ฮราเดคกา ว่า "เราทั้งคู่ต่างเสิร์ฟดี เธอทำดีทุกอย่างในเซตแรก แต่ฉันเอาตัวรอดมาได้ในไทเบรก หลังจากนั้นฉันผ่อนหลาย ตีหลายช็อตและผิดพลาดน้อย"

นักหวดผิวเข้มยังกล่าวถึงเกมรอบชิงดำกับ อซาเรนกา ว่า "ฉันพร้อมสำหรับแมตช์ชิงชนะเลิศ วิคตอเรียเล่นได้อย่างคงเส้นคงวาตลอดปี แทบจะสมบูรณ์แบบ เธอเป็นมือ 1 โลกและตัวเต็ง ส่วนฉันไม่มีอะไรต้องเสีย"

แต่ทั้งนี้ อซาเรนกา เคยเอาชนะ วิลเลียมส์ เพียงแมตช์เดียวจาก 7 แมตช์ที่ทั้งคู่เจอกัน
วิลเลียมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น