xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" คิดลาหวดมาดริดหลังลิ่วตัดเชือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา เริ่มทนไม่ไหวกับคอร์ตสีฟ้า
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสมือ 9 ของโลกจากสหรัฐฯ เอาชนะ มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวมือ 2 ของโลกจากรัสเซีย 2 เซตรวดผ่านเข้ารอบตัดเชือกไม่ยากเย็น แต่ยอมรับอาจไม่มาร่วมแข่งในปีหน้าเนื่องจากมีปัญหากับคอร์ตดินสีฟ้า ในศึก "มาดริด โอเพน” เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 5.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า เซเรนา วิลเลียมส์ หวดมือ 9 ของโลกจากสหรัฐฯ ฟอร์มแรงต่อเนื่องใช้เวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที เอาชนะ มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวสวยมืออันดับ 2 ของโลกไปได้ 2 เซตรวด 6-1, 6-3 เซเรนาโชว์เสิร์ฟเอซไป 11 ลูก ยิงวินเนอร์ได้ทั้งหมด 28 ครั้ง และเป็นฝ่ายเบรกเกมเสิร์ฟมือหวดจากรัสเซียไป 5 ครั้ง โดยจะผ่านเข้าไปแข่งรอบตัดเชือกกับ ลูซี ฮราเดคกา มือควอลิฟายม้ามืดจากสาธารณรัฐเช็ก ที่เอาชนะ ซาแมนธา สโตเซอร์ มือ 5 ของรายการชาวออสซี มาได้

อย่างไรก็ตาม แม้จะชนะได้อย่างสวยหรู แต่เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัย ยังโวยถึงสภาพคอร์ตดินสีฟ้าที่สร้างปัญหาให้เธอตลอดทัวร์นาเมนต์นี้และยอมรับว่าในฤดูกาลหน้าเตรียมพิจารณาจะไม่เข้าร่วมรายการนี้ตาม ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช 2 หวดฝ่ายชายที่ออกมาขู่ลารายการนี้เช่นกัน "พื้นคอร์ตมันลื่นและเล่นได้ยากมาก บางทีในปีหน้าฉันอาจจะไม่ร่วมแข่งในรายการนี้"

"ฉันไม่เห็นด้วยกับการปรับปรุงคอร์ตใหม่แบบนี้เลย คอร์ตดินแต่ละที่จะมีความแตกต่างกันออกไปแต่นี่มันไม่ใช่สนามที่ดีที่สุด แน่นอนว่ามันไม่เหมือนที่ โรลังด์ การ์รอส ในศึกเฟรนช์ โอเพน และเราไม่รู้ว่าพวกเขาใส่อะไรเพิ่มไปในดินที่มาดริด บางทีในปีหน้าฝ่ายจัดก็จะใส่มันเพิ่มเข้าไปอีกและเมื่ออากาศร้อนขึ้นมันก็จะยิ่งลื่นมากขึ้น และองค์ประกอบเหล่านี้ทำให้คุณไม่สามารถควมคุมอะไรได้เลย"

ส่วนผลอีกคู่ อัคเนียซกา ราดวานสกา หวดมือ 4 ของรายการจากโปแลนด์ เอาชนะ วาร์วารา เลปเชนโก จากสหรัฐ 2-0 เซต 6-4, 6-4 ผ่านเข้าไปตัดเชือกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกชาวเบลารุส ที่พลิกกลับมาชนะ หลี นา นักเทนนิสจากแดนมังกรมาได้ 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-3
กำลังโหลดความคิดเห็น