xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด-เซเรนา” เล็งซิว “สแลมเฟรนช์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ หวังซิว คุปป์ เดอ ฟรองค์ ใบที่ 2 ในชีวิต
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ เซเรนา วิลเลียมส์ สองนักเทนนิสจอมเก๋าฝ่ายชายและหญิง เผยเป้าหมายในอนาคตแบบเดียวกัน ประกาศลั่นขอกระชากแชมป์แกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟรนช์ โอเพน” มาครองให้ได้ หลังควงคู่กันพิชิตคอร์ตดินที่กรุงมาดริดมาหมาดๆ

เฟเดอเรอร์ และ เซเรนา คือ สองนักหวดผู้กำราบคอร์ตดินสีฟ้าเจ้าปัญหาที่มาดริด พร้อมซิวแชมป์หวดรายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ไปนอนกอดคนละตัว โดย “เฟดเอ็กซ์” ดับซ่า โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 ชาวเช็กไป 2-1 เซต 3-6, 7-5, 7-5 ส่วนอดีตเจ้าแม่ฝ่ายหญิง ปราบ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกคนปัจจุบันแบบง่ายดาย 2-0 เซต 6-1, 6-3

หลังจบการแข่งขัน เฟเดอเรอร์ ที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ และสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ เผยเป้าหมายต่อไปของตัวเอง นั่นคือ การไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลม สมัยที่ 17 ใน “เฟรนช์ โอเพน” ที่โรลังด์ การ์รอส ประเทศฝรั่งเศส โดยกล่าวว่า “ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นยิ่ง ผมชนะมาหลายรายการและยังเล่นได้ดี ซึ่งผมเชื่อว่าตัวเองสามารถคว้าแชมป์มาครองได้”

“ผมรู้ดีว่าการแข่งขันเฟรนช์ โอเพน จะเป็นงานที่ยาก ทุกคนกำลังมุ่งความสนใจไปยัง โนวัค ยอโควิช ที่กำลังไล่เก็บแชมป์แกรนด์สแลมให้ครบทั้ง 4 รายการ รวมถึง ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า โรลังด์ การ์รอส ถือเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นและผมเองก็กำลังเล่นได้ดีเช่นกัน ต้องรอดูกันว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร” เฟดเอ็กซ์ กล่าว

ด้าน เซเรนา กล่าวบ้างว่า “ถือเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเท่าใดหากบอกว่าฉันไม่ชอบคอร์ตดิน บอกได้เลยว่าฉันชอบมากกว่าคอร์ตหญ้าเสียอีก เพราะมันช่วยให้ฉันเป็นแชมป์ เฟรนช์ โอเพน แน่นอนว่าเป้าหมายของฉันคือการทำผลงานทให้ดีที่ปารีส และหวังว่าจะเริ่มต้นการแข่งขันได้ดีกว่าที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ แกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของฤดูกาลอย่าง “เฟรนช์ โอเพน” จะเริ่มเปิดฉากแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 พ.ค.ไปจนถึงวันที่ 10 มิ.ย.นี้ โดยแชมป์เก่าปีที่แล้ว ฝ่ายชายตกเป็นของ ราฟาเอล นาดาล ส่วนฝ่ายหญิงตกเป็นของ หลี่ น่า หวดหญิงจอมเก๋าจากสาธารณรัฐประชาชนจีน
เซเรนา รักคอร์ตดินหมดใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น