xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” คัมแบ็กลิ่วรอบสามหวดโรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ลงหวดที่โรม
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิส ตัดสินใจกลับมาควงแร็กเกตลงสนามอีกครั้งในรายการ “โรม มาสเตอร์ส” ที่ประเทศอิตาลี ก่อนผ่านเข้าสู่รอบสามด้วยการเอาชนะคู่แข่งจากอาร์เจนตินาอย่าง คาร์ลอส เบอร์ล็อค ไป 2 เซตรวด เมื่อคืนวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาโซนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 150 ล้านบาท ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2555 เป็นการแข่งขันรอบสอง ของประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว

หลังมีกระแสข่าวว่าเตรียมเว้นวรรคจากรายการนี้เพื่อเตรียมตัวลงเล่นรายการใหญ่ที่จะพาเหรดเข้ามาในช่วงนี้อย่าง เฟรนช์ โอเพน, วิมเบิลดัน, โอลิมปิก และ ยูเอส โอเพน แต่สุดท้าย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 2 ของโลก ตัดสินใจกลับมาลงหวดที่โรม ในรอบสอง และเอาชนะ คาร์ลอส เบอร์ล็อค จากอาร์เจนตินาไป 2-0 เซต 6-3, 6-4

หลังจบเกม “เฟดเอ็กซ์” ที่เตรียมเข้าไปเจอกับแชมป์เก่าปี 2001 อย่าง ฮวน คาร์ลอส เฟร์เรโร ในรอบสาม กล่าวถึงการตัดสินใจลงเล่นที่อิตาลีครั้งนี้ ว่า “ผมเพิ่งตัดสินใจได้หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมในช่วงเช้า ซึ่งผมมีความสุขมากที่ได้ออกไปทำผลงานในสนาม แต่ก็ต้องค่อยๆมองต่อไปทีละรอบ”

“พวกเรามีช่วงเวลาซัมเมอร์ที่ยาวนานในปีนี้ เพราะจะมีการแข่งขันรายการใหญ่มากมายเกิดขึ้นในช่วงนั้น และบางทีเราอาจต้องเล่นกันถึง 5 เซตเลยทีเดียว ซึ่งผมต้องการทำให้แน่ใจที่สุดว่ามันจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องในการลงสนามนับจากนี้” หวดวัย 30 ปี กล่าว

ส่วนผลคู่หญิงเดี่ยวที่น่าสนใจ คาโรไลน์ วอซเนียคกี หวดสาวมือ 8 โลก จอดป้ายลุ้นแชมป์ไว้เพียงรอบ 2 เท่านั้น หลังเป็นฝ่ายขอยอมแพ้ อนาเบล เมดินา การ์ริเกส จากสเปนไปในเซตที่สองหลังมีปัญหาเกี่ยวกับระบบหายใจ ส่งผลให้ การ์ริเกส ชนะไป 6-4, 4-0
วอซซี ถอนตัวหลังมีปัญหาสุขภาพ
กำลังโหลดความคิดเห็น