xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” คว่ำ “โนเล” ซิวแชมป์ โรม มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล คว้าแชมป์สมัยที่ 6 ในรายการนี้
ราฟาเอล นาดาล ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในการเล่นบนคอร์ตดิน หลังจากใช้เวลา 2 ชั่วโมง 20 นาที 57 วินาที เอาชนะ โนวัค ยอโควิช 2-0 เซต 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ศึกเทนนิส โรม มาสเตอร์ ไปครอง และขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 2 ของโลก

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาโซนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 150 ล้านบาท ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันจันทร์ที่ 21 พ.ค.2555 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว เป็นการพบกันของ โนวัค ยอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล ซึ่งถูกเลื่อนการแข่งขันจากเมื่อวาน เนื่องจากฝนตก

ผลปรากฏว่า ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปน อาศัยการเสิร์ฟลูกที่แน่นอนกว่า และสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของ โนวัค ยอโควิช ได้ถึง 4 จาก 7 ครั้ง ประกอบกับการตีเสียเอง ของ โนวัค ยอโควิช จึงทำให้ นาดาล เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 เซต 7-5, 6-3

ราฟาเอล นาดาล คว้าแชมป์เทนนิส โรม มาสเตอร์ส เป็นสมัยที่ 6 และส่งผลให้ “ราฟา” และขยับอันดับโลกขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 2 ของโลก โดยทำคะแนนสะสมแซงหน้า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หลังจากที่ นักเทนนิสชาวสวิส ตกรอบตัดเชือกรายการนี้ จากการแพ้ให้กับ โนวัค ยอโควิช
กำลังโหลดความคิดเห็น