xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล-นาดาล” ลิ่วตัดเชือกหวดโรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้ารอบแบบไม่มีปัญหา
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ยังอยู่ในเส้นทางการป้องกันแชมป์ต่อไปหลังชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา หวดชื่อดังจากฝรั่งเศสไป 2 เซตรวด ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล ทุบ โธมัส เบอร์ดิช ตบเท้าเข้ารอบตัดเชือก เทนนิส “โรม มาสเตอร์ส” ที่อิตาลี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาโซนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 150 ล้านบาท ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันศุกร์ที่ 18 พ.ค. 2555 เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ของประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว

รอบนี้ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บและแชมป์เก่ารายการนี้ โคจรมาพบกับ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 5 ของรายการจากฝรั่งเศส เกมนี้ ยอโควิช โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเซตที่สอง เอาชนะไป 7-5, 6-1 โดยเสิร์ฟเอซไป 5 ครั้งและทำแต้มจากเสิร์ฟแรกได้ถึง 77 เปอร์เซนต์ ผ่านเข้าไปพบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลก ที่ทุบเอชนะ อันเดรียส เซ็ปปี จากอิตาลี 2 เซตรวด 6-1, 6-2

“ในเซตที่ 2 ถือเป็นหนึ่งในเซตที่ดีที่สุดบนคอร์ตดินของผมในปีนี้เลย และเป็นการกระตุ้นความท้าทายของผมเองในแกรนด์สแลม โรลัง การ์ลอส ที่กำลังจะมาถึงด้วย ผมกำลังเล่นด้วยความรู้สึกที่ดีกว่าทุกครั้งเลย” โนเล กล่าว

ในขณะที่ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการจากสเปน ต้องใช้เวลา 2 ชั่วโมง กว่าจะบดเอาชนะ โธมัส เบอร์ดิช หวดมือ 7 ของโลกชาวเช็ก ไปได้ 2 เซตรวด 6-4, 7-5 และจะผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง ดาบิด เฟร์เรร์ ที่เอาชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 16 ของรายการจากฝรั่งเศสมา 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-3

โดย “เอลมาทา ดอร์” เจ้าของแชมป์รายการนี้ 5 สมัย เผยว่า ตนเองพอใจกับฟอร์มในเกมนี้แม้จะต้องเล่นภายใต้ความกดดันตลอดทั้งเกม “ผมมีความสุขที่ตัวเองยังเล่นได้ดีเหมือนที่เคยทำได้ใน มอนติ คาร์โล และ บาร์เซโลนา แต่เกมนี้ยากกว่า เบอร์ดิช เป็นคู่แข่งที่เยี่ยมเล่นด้วยความมั่นใจ และทำให้ผมต้องเล่นด้วยความกดดันตลอดทั้งแมตช์”
ยอโควิช ยิ้มกับฟอร์มเก่งของตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น