xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” เฮสงครามนางฟ้า, “เฟด-นาดาล” ฉลุยโรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา ยังมีลุ้นป้องกันแชมป์
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย คว้าชัยแมตช์ “สงครามนางฟ้า” เอาชนะ อนา อิวาโนวิช สาวสวยชาวเซิร์บไป 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบ 3 ของศึก โรม มาสเตอร์ส เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ควงกันเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาโซนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 150 ล้านบาท ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2555 เป็นการแข่งขันรอบสาม ของประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว

ไฮไลต์ช่วงค่ำ เป็นศึก “สงครามนางฟ้า” และศึกของอดีตมือ 1 โลก ระหว่าง มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวสวยชาวรัสเซีย และ อนา อิวาโนวิช มือ 13 ของรายการจากเซอร์เบีย ปรากฏว่าแมตช์นี้ ชาราโปวา เป็นฝ่ายกำชัยไป 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-3 ก่อนเข้าไปเจอของแข็งอย่าง วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ชาวอเมริกัน รอบ 8 คนสุดท้าย

หลังเกม “นางฟ้ามาเรีย” พูดถึง วีนัส ที่จะเจอกันในรอบต่อไป ว่า “พวกเราไม่ได้เล่นด้วยกันมานานแล้ว นอกจากการเจอกันนอกสนาม ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่จะได้เจอกันในสนามแห่งนี้ และหวังว่ามันจะต้องเป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน”

ขณะที่ผลคู่ชายเดี่ยว ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 3 ของโลกชาวสเปน เฆี่ยนเพื่อนร่วมชาติอย่าง มาร์เซล กราโนลเลร์ส ไปแบบยับเยิน 2-0 เซต 6-1, 6-1 และเตรียมเจอกับ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 ของโลกชาวเช็ก ที่เพิ่งอัด นิโคลัส อัลมาโกร หวดชาวสเปนไป 2-1 เซต 7-6 (7/3), 6-3

ส่วน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิส ต้องออกแรงเหนื่อยพอสมควร ก่อนเอาชนะ ฮวน คาร์ลอส เฟร์เรโร อดีตมือ 1 โลกจากแดนกระทิงดุไป 2-1 เซต 6-2, 5-7, 6-1 โดย “เฟดเอ็กซ์” ที่โชว์เสิร์ฟเอซ 12 ครั้ง และเบรกเสิร์ฟคู่แข่งได้ 4 ครั้งในแมตช์ ด่านต่อไปดวลกับ อันเดรียส เซปปิ จากอิตาลี
นางฟ้าอนา พ่าย
นาดาล ยังแกร่ง
เฟดเอ็กซ์ หืดเล็กน้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น